ธันวา ไกรฤกษ์ โพสต์ฟาดแรง เจ้าของร้านอาหาร ที่ไล่หมอพรทิพย์ แต่ละประโยคจุกๆทั้งนั้น

60

นับว่าหลายคนคงรู้จัก สำหรับนายธันวา ไกรฤกษ์ อดีตผู้สมัคร สส.กทม. เขตสวนหลวง-ประเวศ พรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กรณีชายไทยเจ้าของร้านอาหารในต่างประเทศ ขับไล่หมอพรทิพย์ สว.คนดัง ออกจากร้าน โดยระบุว่า

แว้บแรกที่ได้ดูคลิปคุณหมอพรทิพย์ถูกชายคนนี้ไล่จากร้านอาหารของเขาที่ไอซ์แลนด์ ผมรู้สึกเกลียดพฤติกรรมของเขายิ่งนัก ที่ไม่ยอมแยกแยะเรื่องการเมืองออกจากหน้าที่ที่แต่ละคนต้องปฏิบัติด้วยความรับผิดชอบต่อในสังคม ในฐานะพลเมืองที่ดี

คุณเป็นเจ้าของร้านอาหาร ใครหน้าไหนมาคุณก็ต้องรับ ไม่ใช่ทำอำนาจบาตรใหญ่ ถืออภิสิทธิ์ว่านี่ร้านกู กูเกลียดใครมึงห้ามแหยมเข้ามา และกูจะไม่ให้บริการคนที่กูเกลียด เพราะถ้าทุกคนขาด spirit แบบนี้ หมอคงไม่ยอมรักษาคนป่วย ผู้พิพากษาคงตัดสินตามอำเภอใจ วิศวกรคงส่งงานห่วยๆที่ไม่ได้มาตรฐาน ให้คนที่ใส่เสื้อคนละสี

แต่พอนั่งนึกดูดีๆ ผมกลับสงสารเขามากกว่า เขาคงติดตามการเมืองแบบผิวเผิน จึงไม่รู้ว่าคุณหมอพรทิพย์เป็นสว.เพียงไม่กี่คนที่แตกต่างจากสว.คนอื่นๆ

เอาจริงๆถ้าไม่ได้อ่านแค่พาดหัว แต่อ่านรายละเอียดข่าวเพียงแค่ 4-5 บรรทัด ก็จะรู้เลยว่าคุณหมอพรทิพย์ตำหนิรัฐบาลชุดที่แล้วบ่อยๆ วิพากษ์วิจารณ์อย่างตรงไปตรงมา และปฏิบัติหน้าที่โดยยึดผลประโยชน์ส่วนรวมเสมอ สรุปคือผมไม่เกลียดพฤติกรรมของเขา แต่สงสารและสังเวชมากกว่าครับ

ปล.ขอเป็นกำลังใจให้คุณหมอพรทิพย์นะครับ ผมเป็นคนนึงที่ติดตามและชื่นชมคุณหมอเสมอครับ