ไรเดอร์ของจริง กล้าสั่งก็กล้ารับ นั่งเครื่องบิน ข้ามเกาะ 2,400 กม. ไปซื้อขนมชื่อดังแทนลูกค้า

259

ต้องบอกเลยว่าเป็นที่ฮือฮอาอย่างมากในประเทศอินโดนีเซีย หลังไรเดอร์รายนี้นั่งเครื่องบินจากเมืองเมดันที่เป็นเมืองหลวงของเกาะสุมาตราเหนือ เพื่อเดินทางไปยังเมืองยอร์คจาการ์ตาร์บนเกาะชวา ซึ่งมีระยะทางห่างกันถึงประมาณ 2,400 กิโลเมตรเพื่อซื้อขนมพิเศษอย่างขนมบักเปียปะโตก (Bakpia Pathok)

โดยขนมบักเปียปะโตกเป็นขนมปังหวานทรงกลมมักสอดไส้ถั่วเขียว แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามีรสชาติต่าง ๆ มากมาย รวมทั้งช็อกโกแลตและทุเรียนด้วย จากวิดีโอที่ถ่ายโดยผู้โดยสารในเที่ยวบินเดียวกัน พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินดูเหมือนจะมีอาการแปลกใจที่เห็นไรเดอร์บนเครื่องบินจึงขอตรวจเช็กตั๋วเครื่องบินเพื่อตรวจสอบหลายครั้ง ซึ่งทางไรเดอร์ก็ยื่นให้ดู

หลังจากยืนยันซ้ำแล้วซ้ำอีก พนักงานสาวก็ส่งบอร์ดดิ้งพาสคืน เมื่อวิดีโอดังกล่าวถูกแชร์ลงติ๊กต็อก ก็มีชาวเน็ตต่างมาแชร์ประสบการณ์ที่คล้ายกัน บางคนเล่าว่า ตอนที่เขาอยู่ที่สุราการ์ตา ชวากลาง จู่ ๆ ก็ได้รับโทรศัพท์จากเจ้านายบอกให้ซื้อขนมอินโดนีเซียชื่อดังจำนวน 4 ชิ้น แล้วส่งกลับไปจาการ์ตา จึงต้องนั่งเครื่องบินไปถึงเมืองหลวงเวลา 10.00 น. หลังจากส่งไปแล้วก็รู้ว่าเป็นภรรยาเจ้านายที่อยากกิน

นอกจากนี้ ตามรายงานของสำนักข่าวอินโดนีเซีย มีการวิเคราะห์ว่าเที่ยวบินจากเมดันไปยอร์คจาการ์ตาร์ให้บริการเฉพาะทุกวันอังคาร วันศุกร์ และวันเสาร์ ส่วนเที่ยวบินขากลับจะมีเฉพาะวันศุกร์และวันเสาร์เท่านั้น แถมตั๋วเครื่องบินยังค่อนข้างแพง โดยมีราคา 3.3 ล้านรูเปียในเที่ยวเดียว (ประมาณ 7,850 บาท)

กดชมคลิปที่นี้