หนุ่มคลั่งไล่แทงกลางห้างในซิดนีย์ เสียชีวิต 5 ราย

6798

มีรายงานด่วนสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า มีรายงานชายคนหนึ่งถูกยิงเสียชีวิตภายในห้างสรรพสินค้าเวสต์ฟิลด์ บอนได จังก์ชั่น ในนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย หลังจากก่อนหน้านั้นมีรายงานผู้คนหลายรายถูกแทง ในเหตุการณ์เขย่าขวัญที่ทำให้ฝูงชนจำนวนมากซึ่งอยู่ภายในห้างดังกล่าวต่างแตกตื่นพากันวิ่งหนีออกมา

ขณะเจ้าหน้าที่หน่วยตอบสนองฉุกเฉินได้รุดมายังที่เกิดเหตุหลังได้รับโทรแจ้งเหตุก่อนเวลาประมาณ 16.00 น.ของวันเสาร์(13 เม.ย.)ตามเวลาท้องถิ่น ตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์แถลงว่า ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงพื้นที่ดังกล่าว การปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงดำเนินต่อไป ขณะการสอบสวนกำลังดำเนินอยู่ในสิ่งที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติม ด้านสำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า

ชายคนหนึ่งที่เชื่อว่าเป็นหนึ่งในผู้ก่อเหตุถูกตำรวจยิงเสียชีวิต เว็บไซต์ข่าว news.com.au รายงานว่า ได้มีการอพยพประชาชนหลายร้อยคนออกจากห้างหลังจากเกิดเหตุ ด้านสถานีโทรทัศน์เอบีซีรายงานว่ายังมีผู้คนส่วนหนึ่งที่ยังติดอยู่ในห้าง

ผู้เห็นเหตุการณ์ 2 ราย เปิดเผยกับรอยเตอร์ว่า พวกเขาได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด หนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวอีกว่า แม้กระทั่ง 20 นาทีหลังจากที่ผู้คนถูกอพยพออกจากห้าง ตนยังเห็นหน่วยสวาทปิดล้อมถนนโดยรอบ ผู้เห็นเหตุการณ์อีกรายเปิดเผยว่า ตนเห็นผู้หญิงคนหนึ่งนอนหมอบลงกับพื้นแล้วหาที่หลบเข้าไปในร้านจิวเวลรี

ในโซเชียลมีเดียมีการโพสต์ภาพเหตุการณ์ที่ชายคนหนึ่งวิ่งมาโดยมีอาวุธมีดอยู่ในมือ ขณะที่ฝูงชนพากันวิ่งหนี และมีคลิปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยตอบสนองฉุกเฉินรุดมายังห้างที่เกิดเหตุ