มาดาม ป. ยอมรับมีสัมพันธ์กับพระจริง ชิ่งลาออกแล้ว

352

จากกรณี คลิปฉาวของวงการผ้าเหลือง เมื่อช่วงเย็นของ วันที่ 10 เมษายน 2567 หลังจากที่เพจดังอย่าง อีซ้อขยี้ข่าว ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า

รอเปิดคลิป ภรรยาของอดีตนักการเมืองและแม่ของนักแสดงคนนึงกับพระมหาหนุ่มวัย 24 ปี…17.00 น จากนั้นก็ได้โพสต์คลิปนาที สาวใหญ่อดีตนักการเมือง มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ พระมหาหนุ่ม ซึ่งผู้ที่ถ่ายคลิปนั้นเป็นสามีใหม่จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลกโซเชียล

ส่งผลให้ชาวเน็ตตามสืบจนทราบว่า พรรคต้นสังกัดของอดีตนักการเมืองหญิงนั้นอาจจะเป็น พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งต่อมา เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2567 ทางด้าน พรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้เปิดแถลงข่าว

มาดาม ป. ชิ่งลาออก ก่อนมติพ้นพรรคส่งถึงมือ รับ! มีสัมพันธ์กับพระจริง กรณีถูกเปิดเผยว่า มีนักการเมืองสาว สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ อดีตผู้สมัครส.ส. มีสัมพันธ์สวาท กับพระมหาหนุ่มวัย 24 ปี เจ้าอาวาสวัดดัง ที่เป็นลูกบุญธรรม และถูกสามีบุกจับได้คาหนังคาเขา จนกลายเป็นข่าวฉาว ที่ทำเสนอไปก่อนหน้านี้ โดย นายราเมศ กล่าวว่า

จากกรณีการสอบถามว่า อดีตผู้สมัครส.ส. ประชาธิปัตย์ มีสัมพันธ์กับพรรค เราได้รับทราบข้อเท็จจริงตั้งแต่เมื่อวาน มีสื่อโทรศัพท์มาสอบถาม มีคนแจ้งมา ทางพรรคไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ติดตามในทันที และมีคำสั่งให้ตั้ง กก.สอบข้อเท็จจริง โดยมีตน และอดีต ส.ส. รวม 3 คน มาสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวให้กระจ่างชัด

ล่าสุด 13 เมษายน 2567 ทางด้าน นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้มีการอัปเดตความคืบหน้าหลังจากตรวจสอบ อดีตผู้สมัคร สส. เสร็จสิ้นแล้ว โดย นายราเมศ นั้นกล่าวว่า คณะกรรมการมีความเห็นต่อไปว่า

สมาชิกพรรคคนดังกล่าวได้กระทำผิดข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์ ข้อ 18 ประกอบ ข้อที่ 26 ที่ได้กำหนดให้สมาชิกพรรคมีหน้าที่ต้องปฏิบัติตามข้อบังคับพรรค รักษาชื่อเสียงของพรรคโดยไม่ปฏิบัติไปในทางที่จะนำความเสื่อมเสียมาสู่พรรค

โดยเฉพาะมาตรฐานทางจริยธรรมที่ข้อบังคับพรรคได้ให้ความสำคัญต่อการปฏิบัติตนของสมาชิกพรรคที่ต้องอยู่ในกรอบของจริยธรรม คุณธรรม ศีลธรรม มาดาม ป. ลาออกจากพรรค ในประเด็นต่อมา กรณีการพ้นสมาชิกภาพความเป็นสมาชิกพรรคนั้น คณะกรรมการมีความเห็นต่อไปว่า

ข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์ข้อที่ 124 กรณีที่สมาชิกพรรคได้กระทำการฝ่าฝืนจรรยาบรรณของพรรคควรลงโทษสมาชิกพรรคโดยให้พ้นจากสมาชิกพรรค ที่กล่าวมาเป็นสรุปสาระสำคัญผลการสอบในขั้นตอนเบื้องต้น เพื่อนำเสนอในการพิจารณาขั้นตอนต่อไปตามข้อบังคับ จากนั้น นายราเมศ กล่าวต่อไปว่า สมาชิกพรรคคนดังกล่าว (มาดาม ป.) ได้ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรค ซึ่งทราบว่า

ทางพรรคได้ลงรับเข้าสู่ระบบแล้วในวันนี้ 13 เม.ย. 2567 เมื่อเวลา 9.00 น. โดยประมาณ ซึ่งทางคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงจะได้นำรายละเอียดการสอบสวนทั้งหมด ประกอบใบลาออกจากสมาชิกพรรค และนำรายงานนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค เพื่อนำเสนอคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไป