ระทึกชายคลั่ง บุกยิงจับตัวประกันขัง ตำรวจล้อมบุกช่วย

616

มีรายงานเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 67 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอหอ จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุ ชายคลั่งง้อแฟนไม่สำเร็จใช้ปืนยิงประตู 1 นัด และจับแม่ฝ่ายหญิงและลูกค้าที่กำลังมาติดต่องานเป็นตัวประกัน เหตุเกิดภายในบ้านหลังหนึ่ง ใน ต.ตลาด อ.เมือง จ.นครราชสีมา

จึงรายงาน พ.ต.อ.นธีร์ สุคุณา ผกก.สภ.จอหอ ทราบก่อนนำกำลังไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว เปิดเป็นสตูดิโอถ่ายภาพงานแต่ง เมื่อถึงที่เกิดเหตุ เพบว่าบ้านปิด และภายในบ้านมีชายอายุประมาณ 35-40 ปี อยู่ในอาการคลุ้มคลั่งเอะอะโวยวาย แต่ไม่เห็นตัวประกันตามที่ได้รับแจ้ง

ต่อมาตรวจสอบพบว่าทั้งหมดถูกขังอยู่ในห้องด้านหลังของบ้าน เจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมพยายามเกลี้ยกล่อมเบนความสนใจ ก่อนให้กำลังอีกชุดไปช่วยเหลือตัวประกันออกมาจากช่องหน้าต่างได้สำเร็จ ก่อนนำตัวทั้งหมดส่งโรงพยาบาลมหาราช ขณะที่การเกลี้ยกล่อมผู้ก่อเหตุยังดำเนินต่อไป

กระทั่งผ่านไป 5-6 ชั่วโมง จึงมีท่าทีที่อ่อนลงก่อนยอมมอบตัว จึงควบคุมไปสอบสวนที่ สภ.จอหอ พ.ต.อ.นธีร์ เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งได้รีบนำกำลังเข้าที่เกิดเหตุพบข้อมูลว่า ชายคลั่งได้มาง้อแฟนสาวแล้วไม่สำเร็จ จึงใช้ปืนลูกโม่ .38 ยิงเข้าที่ประตู 1 นัด

หลังจากนั้นจับแม่ของฝ่ายหญิงและแฟนสาว พร้อมกับลูกค้าที่กำลังถ่ายรูปงานแต่งไว้เป็นตัวประกันไว้ในบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนเข้าช่วยตัวประกันนำตัวแฟนสาวและแม่ฝ่ายหญิงพร้อมลูกค้าออกมาได้ โดยใช้เวลาระงับเหตุและเกลี้ยกล่อมนาน 5-6 ชั่วโมง กระทั่งชายคลั่งได้มอบตัว ทราบชื่อนายโกศล อายุ 37 ปี

อยู่ระหว่างพาไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.จอหอ และจะสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป สอบสวนเบื้องต้น นายโกศล ให้การอ้างว่า คบกับฝ่ายหญิงเป็นแฟนกัน และได้ลงทุนเปิดร้านถ่ายรูปงานแต่งที่เกิดเหตุให้ฝ่ายหญิง

หลังจากนั้นฝ่ายหญิงเริ่มตีตัวออกห่างก่อนขอเลิกกับตนเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา และได้มีชายคนใหม่ ทำให้เกิดความไม่พอใจ จึงมาก่อเหตุในครั้งนี้