หัวหน้าห้องพิธา มาเอง หลังเพจดังแฉ พิธา เรียนไม่จบ ม.3 กรุงเทพคริสเตียน

65

มีรายงานจากเพจ โหนกระแส ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ดรามาแปรอักษรจตุรมิตรลามไม่จบ เพจดังจับผิด พิธา ไหนว่าไปเรียนนิวซีแลนด์ตั้งแต่อายุ 11-12 ขวบ ทำไมขุดเจอภาพสมัยอยู่ ม.3 กรุงเทพคริสเตียน สืบเนื่องมาจากการแข่งขันฟุตบอลประเพณีจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 30 ที่มีประเด็นดรามาเรื่องยกเลิกบังคับแปรอักษร

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ก็ได้ออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดยบอกว่าตัวเองนั้นเคยร่วมแปรอักษรด้วย 2 ครั้ง ทำเอาหลายคนจับผิด นั่งบวกลบเวลา

เนื่องจากนายพิธาได้ย้ายไปเรียนที่ประเทศนิวซีแลนด์ตั้งแต่อายุ 11-12 ขวบ แล้วเอาเวลาตอนไหนไปร่วมแปรอักษร โดยมีบางคนก็ได้ออกมาให้ความเห็นว่า เพราะกรุงเทพคริสเตียนมีชั้นประถมฯ ไม่เหมือนโรงเรียนอื่นที่ใช้แต่เด็กมัธยมฯ นายพิธาจึงอาจได้ร่วมตั้งแต่ตอนนั้น แต่ก็ยังคงเป็นที่ถกเถียง

ทางด้านเพจ วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร ก็ได้ออกมาโพสต์ถึงประเด็นดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดยนำรูปสมัยที่นายพิธาเรียนอยู่ชั้น ม.3 มาโพสต์ พร้อมระบุข้อความว่า “ภาพถ่ายคุณพิธา ม.3 รร.กรุงเทพคริสเตียน แหล่งข่าวแจ้งว่าคุณพิธาเรียนไม่จบ ม.3 แล้วย้ายออก เรื่องไปเรียนที่นิวซีแลนด์คือไปจริง แต่ทำไมสัมภาษณ์ว่าไปเรียนตอนอายุ 11-12 ขวบ อาจให้ดูน่าสงสารหรือจำผิดก็ไม่ทราบได้ ส่วนที่ขึ้นสแตนด์เชียร์ 2 ครั้ง เป็นไปได้ 2 ความหมายคือ

1 ขึ้นสแตนด์งานลูกเสือโลก 1 ครั้ง และขึ้นงานบอล 1 ครั้ง ตอน ม.2

2 ขึ้นงานบอลตอน ม.2 ทั้ง 2 ครั้ง คือ วันเปิด และวันปิด ขอความเป็นธรรมเรื่องคุณพิธาเรียนถึง ม.3 ด้วยนะคะ น่าสงสารมากค่ะ

ต่อมาผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า Orio Piriyawat อยู่กับ Pita Limjaroenrat ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพหลักฐานการเรียนทั้งหมดของคุณพิธา ระบุว่า ในฐานะ อดีตหัวหน้าห้อง ม.2 ห้อง25 กับ ม.3 ห้อง35 ผม โอ (เพื่อนเรียก เตี้ย) กท.22718 ทิม พิธา เรียนอยู่กับผม ขึ้นแปรอักษร ร่วมกัน เป็น BCC145 ตลอดกาล

ผมเช็คชื่อนับจำนวนนักเรียนทุกเช้า ประเด็นเรื่องไปเรียนต่อเมืองนอกทับซ้อน โกหก ขอ อธิบายตรงนี้ เขาไปเรียนจริงแต่เป็นแบบ ไปเรียนซัมเมอร์ เข้าแคมป์ ตามประสา ปิดเทอม จนพร้อมก็ไปเรียนต่อต่างประเทศเต็มรูปแบบ ดังนั้น แยกแยะนะครับ จบดราม่านะครับ #bcc145