158 คัน ชนยับบนทางด่วน เสียชีวิตแล้ว 7 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 25 ราย

109

มีรายงานจาก สำนักข่าว AP รายงานว่า เมื่อวันที่ 23 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา ได้มีการเกิดอุบัติเหตุครั้งใหญ่บนสะพานทางหลวงข้ามรัฐสาย 55 ในเมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากที่มีรถชนกันอย่างน้อย 158 คัน

เนื่องจากหมอกปกคลุมหนาทึบ จากไฟไหม้บึงบริเวณนั้น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 25 ราย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐ ได้มีการเปิดเผยว่า

หลังจากเกิดอุบัติเหตุมีรถจำนวนมากพังเสียหาย และหลายคันถูกไฟเผาทำลาย ขณะที่ประชาชนผู้รอดชีวิตยืนอยู่ข้างถนนด้วยความตกใจ โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่ายอดผู้เสียชีวิตนั้นอาจจะเพิ่มสูงขึ้นได้อีก

ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้แบบละเอียดต่อไป นางคลาเรนเซีย แพตเตอร์สัน รีต หนึ่งในผู้รอดชีวิตเล่าว่า เธอกำลังขับรถ จากนั้นสังเกตเห็นประชาชนข้างถนนโบกรถให้หยุด แต่ไม่ทันที่เธอได้หยุดรถของรถของเธอ เธอก็ถูกรถอีกคันชนเข้าที่ท้าย และถูกรถชนด้านข้างอีกสองคัน

ก่อนหน้านี้กรมอุตุนิยมวิทยาสหรัฐ ระบุว่าในพื้นที่มีไฟไหม้บึงหลายจุด และเมื่อผสมเข้ากับหมอกแล้ว จะกลายเป็น ซุเปอร์หมอก โดยทัศนวิสัยจะดีขึ้นตามลำดับ ทว่าหลังจากนี้อาจจะเกิดอันตรายในทำนองนี้ขึ้นอีก

ข้อมูล สำนักข่าว AP