น้าเท่ง ดำน้ำไม่ยอมขึ้น สุดท้ายเสียชีวิต

1224

28 เม.ย.2567 ร.ต.อ.ณัฐกมล หล่อประโคน รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ประโคนชัย เปิดเผยว่า

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำ ที่บ้านแสลงโทน ม.6 ต.แสลงโทน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างจุดบ้านไทร และกู้ภัยบ้านสองเมือง ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำอยู่ด้านหลังบ้านพักหลังหนึ่ง เป็นสระลึก 3-4 เมตร กว้างประมาณ 1 ไร่ ห่างจากถนนลงไปประมาณ 50 เมตร

แต่เนื่องจากเป็นสระน้ำลึก จึงประสานชุดประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงพบร่าง นายธนา หรือ เท่ง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี อาชีพช่างรับจ้างงานก่อสร้าง

จากการสอบถาม ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 10 ปี หลานของผู้ตาย กล่าวว่า น้าเท่งชวนไปเล่นสระน้ำนี้หลายวันแล้ว เพราะอากาศร้อน โดยน้าเท่งจะบอกเสมอว่าอย่าไปเล่นกลางสระเพราะมันลึกให้เล่นอยู่ขอบสระ หลานชาย กล่าวต่อว่า

ทุกครั้งที่ไปเล่นน้ำ น้าเท่งจะดำน้ำโชว์เป็นประจำ แล้วให้ตนออกเสียงนับเลขไปเรื่อย ๆ ว่าน้าดำได้นานแค่ไหน เช่นเดียวกับครั้งนี้หลังจากตนเล่นแล้วขึ้นมาจากสระน้ำ เห็นน้าเท่งว่ายน้ำข้างสระไปมา บางครั้งนอนหงายในน้ำ บางครั้งว่าย ด.ช.เอ กล่าวอีกว่า

ระหว่างที่น้าเท่งกำลังจะว่ายกลับฝั่ง เห็นน้าเท่งนิ่งอยู่กลางสระแล้วหายไป จึงคิดว่าน้าดำน้ำให้ตนนับเลขอีก พอนับไปได้กว่า 200 ไม่เห็นน้าเท่งขึ้นมา เห็นแต่ฟองผุดขึ้นมา จึงรีบไปบอกยายว่าน้าเท่งไม่ยอมขึ้นจากสระน้ำ ด้าน นางพัชรภรณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี แม่ของด.ช.เอ กล่าวว่า

ปกติลูกชายจะไปเล่นน้ำกับน้าเป็นประจำ แต่วันนี้น้าเขาไม่ให้เล่นด้วย น้าจะว่ายคนเดียว ลูกชายบอกว่าเห็นน้าเล่นสนุก แล้วเห็นน้าดำน้ำแต่ไม่ยอมขึ้นมา จึงวิ่งมาบอกยายดังกล่าว