6 ล้อ ประสานงารถตู้นักเรียน เด็กๆร้องระงม

58

เกิดอุบัติเหตุรถ 6 ล้อ ชนประสานงากับรถตู้นักเรียน บนถนนหมายเลข 1126 พื้นที่หมู่บ้านใหม่ใต้ หมู่ 6 ต.ป่าแดด อ.ป่าแดด จ.เชียงราย หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าแดด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.เชียงราย

กรมทางหลวง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยกู้ภัยในพื้นที่ จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบนถนนเป็นเลนทางตรง 2 ช่องจราจร ให้รถวิ่งสวนทางกัน ในส่วนของฝั่งซ้ายซึ่งเป็นขาขึ้น พบรถตู้รับส่งนักเรียน ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน นค937 เชียงรายจอดอยู่ในเลนของตัวเอง แต่ด้านหน้าถูกชนเสียหายเป็นรอยบุบ

ซึ่งเกิดจากการพุ่งชนกับรถขนส่งสินค้า 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 3ฒฉ 2139 กรุงเทพมหานคร และโดยเฉพาะหลังคารถตู้นั้นยุบลงมาตรงคนขับพอดี และพบรถบรรทุกคันดังกล่าวพลิกตะแคง ล้มอยู่ข้างๆ ตรวจสอบเบื้องต้น

ภายในรถตู้มีนักเรียนระดับมัธยมศึกษาประมาณ 20 คน นั่งโดยสารมา ซึ่งพบว่ามีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 15 คน ส่วนคนขับรถตู้นั้น จากแรงกระแทก และหลังคาที่บุบตรงคนขับ คาดว่าอาจถูกแรงกระแทกอย่างหนักเป็นเหตุให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่

นำส่งโรงพยาบาลทั้งหมดแล้ว จากการสอบถามทราบว่า รถตู้นักเรียนเพิ่งจะรับนักเรียนมาจากหมู่บ้านวัง ต.สันมะค่า อ.ป่าแดด จ.เชียงราย เพื่อจะไปส่งนักเรียนที่โรงเรียนป่าแดดวิทยาคม ส่วนรถบรรทุก 6 ล้อ นั้นขับสวนทางมา

พอถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางตรงรถบรรทุกคันดังกล่าว ขับเร่งแซงรถยนต์คันที่อยู่ด้านหน้าตัวเอง แต่แซงไม่พ้นทำให้ พุ่งชนประสานงากับรถตู้นักเรียนเต็มแรง เป็นเหตุให้รถตู้พลิกตะแคงคว่ำ และคนขับรถตู้เสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบหลักฐานเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป