เผยทักษิณ ผ่าตัดใหญ่ ยังไม่ได้ยื่นขอพักโทษ

70

หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน หลังเสร็จสิ้นทำบุญเลี้ยงเพลพระสงฆ์ 9 รูป เนื่องในโอกาสครบรอบวันก่อตั้งพรรคครบ 16 ปี ของพรรคเพื่อไทย โดยกล่าวถึงอาการของนายทักษิณ ชินวัตร ว่า

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทางคุณพ่อ ได้มีการผ่าตัดมาส่วนอาการต่าง ๆ นั้น อยากให้เป็นหน้าที่ของคุณหมอในการอธิบาย ส่วนช่วงนี้อยู่ในช่วงที่กำลังพักฟื้นอยู่ ส่วนเรื่องของการพักโทษทางเราเองได้มีการศึกษาเรื่องกฏหมาย เพราะขณะนี้ร่างกายคุณพ่อไม่แข็งแรงจะมีโอกาสพักอยู่ที่บ้านหรือไม่

ส่วนตอนนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ส่วนผู้สื่อข่าวถามว่า เงื่อนไขจะมีการติดหนึ่งในสามหรือหกเดือน เมื่อครบเงื่อนไขจะมีการดำเนินการพักโทษทันทีหรือไม่ นางสาวแพทองธาร ได้ตอบว่าตอนนี้ขอดูเรื่องความเหมาะสม แต่ทางครอบครัวก็มีพิจารณาเรื่องนี้ไว้เช่นกัน

และในตอนนี้ในเรื่องของคดีหลังจากที่คุณพ่อได้รับพระราชทานอภัยโทษก็ไม่มีคดีอะไรเพิ่มเติมอีกแล้ว เมื่อถามถึงกรณีนายทักษิณ จะถูกแจ้งความเอาผิดมาตรา 112 จากการให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศเมื่อปี 2558 ที่ผ่านมา น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า

ความจริงเรื่องนี้ไม่มีประเด็นอะไรแล้ว เป็นความเข้าใจผิดกันด้วยซ้ำ แต่ในเรื่องของรูปคดีตนขอไม่พูดดีกว่า ขอให้ทางทนายได้เป็นชี้แจง เพื่อเกิดความชัดเจน และปลอดภัยด้วย หากพูดไปอาจจะสร้างอะไรเพิ่ม ไม่ดี และขณะนี้ในส่วนของนายทักษิณ ได้รับพระราชทานอภัยโทษทุกอย่างเหลือโทษ 1 ปี และไม่ได้มีโทษอะไรค้างแล้ว

สำหรับวันนี้ได้มีโอกาสร่วมทำบุญพรรคฯ ขณะนี้พรรคเพื่อไทยผ่านอะไรมามากตลอดเวลา 16 ปี ทั้งโดนยุบพรรค ทุกคนมีความเข้มแข็งและหลายคนประสบความสำเร็จ และพรรคทุกวันนี้สามารถทำนโยบายเพื่อประชาชนก็เชื่อว่าตัวพรรคเองว่ามีความสำเร็จเช่นกัน

ส่วนตนเองในตอนนี้ได้เป็นคณะกรรมการ ซอฟต์พาวเวอร์ รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เริ่มทำงาน และพร้อมที่จะเริ่มงานทันทีเมื่อมีการคิกออฟ และตัวเองคิดว่าคงมีโอกาสเข้าไปทำงานในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งล่าสุดตนได้เข้าไปที่ทำเนียบสมัยคุณพ่อเป็นนายกฯ ที่ตนยังเป็นเด็ก ถ้าเข้าไปอีกรอบก็อยากจะรู้ว่ายังเป็นเหมือนเดิมหรือไม่

ส่วนมีชื่อตนเองที่จะมีโอกาสเข้าไปนั่งเป็นหัวหน้าพรรคในขณะนี้ยังไม่ได้มีข้อสรุป แต่ตนเองก็พร้อมที่จะทำงานเพื่อพรรคฯ แม้จะมีหรือไม่มีตำแหน่งก็ตาม และถ้ามีคนที่เหมาะสมกว่าทำงานได้ดีกว่าตนเองก็พร้อมที่จะหลีกทางให้ แต่ถ้าพรรคเชื่อว่าตนเองทำงานได้ดีที่สุด ตนก็พร้อมเช่นกัน

และตนเองก็อยากให้กำลังใจคุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและขอชื่นชมผ่านสื่อมวลชนเพราะนายกทำงานหนักมาก ตนเองก็มีโอกาสได้ถามว่าหรือไม่ในการทำงาน และมีโอกาสแซวว่า ฝากดูทีมงานด้วยเดี๋ยวจะสลบกันหมด