เฉลิม อยู่บำรุง ประกาศกร้าว ตัดขาด ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

72

นับว่าเป็นประเด็นขึ้นมาทันที เมื่อวันที่ 4 ต.ค.2566 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณีมีรายงานข่าวระบุว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พูดแบบใหญ่โตว่าตนเป็นคนกวนโอ๊ยทั้งพ่อทั้งลูก เลยไม่ให้ตำแหน่งว่า นายทักษิณคุณเข้าใจผิด ผมไม่ได้ร่วมรัฐบาลกับคุณ ผมมีความสุข

พูดอะไรระมัดระวังบ้าง คุณใหญ่โตได้ในพรรคของคุณ คุณไล่ผมออกสิ นึกถึงแก้คดี 8 คดีให้คุณแล้ว ผมคิดว่าคุณจะเปลี่ยนนิสัย แล้วเวลาใช้คำพูดถึงผม อย่าเอ่ยมือเอ่ยเท้ามันไม่สุภาพ และผมก็มีมือมีเท้าที่จะเอ่ยถึงเหมือนกัน ผมจะหันหลังให้คุณตลอดชีวิต

ที่พูดมาทั้งหมดถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดในชีวิต ที่ผ่านมาผมไม่ได้สนิทกับครอบครัวนายทักษิณ ผมสนิทเพียงนายทักษิณและคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์เท่านั้น แต่หลังจากนี้คงไม่มีอะไรต้องพูดกันอีก มันสายเกินไปแล้ว ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ด้าน นายวัน อยู่บำรุง อดีต ส.ส.เพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก Wan Ubumrung โดยเป็นเนื้อเพลงของวงไมโคร ระบุว่า

บอกมาเลยให้รู้กันไป ให้อยู่หรือไปก็บอกมา #บอกมาคำเดียว ต่อมามีผู้เข้ามาสอบถาม นายวัน ว่า ทำไม ร.ต.อ.เฉลิม ถึงเงียบและไม่มีบทบาทอะไรในพรรคเพื่อไทย ซึ่ง นายวัน ได้ตอบด้วย ข่าวที่รายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม ประกาศตัดขาดกับนายทักษิณ

ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็น ส.ส.คนเดียวของพรรค ที่ไม่ได้มาลงคะแนนให้ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา