เปิดมูลค่าสินสอด เจ้าชายอับดุล มาทีน แห่งบรูไน ในพระราชพิธีเสกสมรส

176

เรียกได้ว่าหลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดีเป็นเรื่องราวที่ได้เห็นบ่อยๆผ่านสื่อต่างๆ ทั้งการเสด็จไปทรงร่วมงานกับพระราชบิดา, การเสด็จเข้าร่วมการแข่งขันโปโล รวมถึงทรงมีพระอัจฉริยภาพด้านการทหารอีกด้วย สำหรับ เจ้าชายบรูไน เจ้าชายอับดุล มาทีน พระราชโอรสลำดับที่ 10 ในสมเด็จพระราชาธิบดีฮัสซานัล บลกียะห์

ที่ล่าสุด เจ้าชายอับดุล มาทีนแห่งบรูไน พระราชโอรสในสมเด็จพระราชาธิบดีฮัสซานัล โบลเกียห์ สุลต่านแห่งบรูไนดารุสซาลาม ทรงมีพิธีเสกสมรสกับ อนิชา รอสนาห์ เจ้าสาวสามัญชน ลูกครึ่งบรูไน-โครเอเชีย ซึ่งเป็นหลานสาวคนสวยของ เปฮิน ดาโต เอชเจ อิชา ที่ปรึกษาพิเศษของสุลต่านบรูไน ตั้งแต่วันที่ 7-16 มกราคม 2567

แต่สิ่งที่หลายคนให้ความสนใจอยู่ไม่น้อยคือเรื่องสินสอด ซึ่งในพระราชพิธีฉลองเสกสมรสของเจ้าชายอับดุล มาทีน ก็มีการกล่าวถึงเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน เว็บไซต์ SOHU ซึ่งเป็นสื่อปักกิ่ง ของจีน รายงานว่า ในพิธีมีได้มีการเปิดเผยว่า

สินสอดที่มอบให้ในครั้งนี้เป็นอยู่ที่ 1,000 ดอลลาร์บรูไน หรือราว 26,532.30 บาท เรื่องนี้ทำให้หลายคนตกใจอยู่ไม่น้อย แต่อย่างที่ทราบกันดีคือ บรูไนเป็นประเทศที่ร่ำรวยทรัพยากรน้ำมัน ก๊าซธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ รวมถึงราชวงศ์บรูไนก็ร่ำรวยที่สุดในโลกอีกด้วย

แม้เงินสินสอดนี้ อาจจะเป็นในเรื่องพิธีเท่านั้น แต่หากมองดูพระราชพิธีฉลองเสกสมรสระหว่าง เจ้าชายอับดุล มาทีน แห่งราชวงศ์บรูไน กับ อนิชา รอสนาห์ คาเลบิก จะเห็นว่าเป็นงานมงคลที่ยิ่งใหญ่เลยทีเดียว เพราะมีการเฉลิมฉลองพิธีเสกสมรสต่อเนื่องถึง 10 วัน

อาจจะมีค่าใช้จ่ายมากถึง 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 3,557,550,000 ซึ่งก็ยังไม่รวมมูลค่าชุดเจ้าสาวแต่ละชุดมีการประดับตกแต่ง Detail อย่างอลังการทั้งไข่มุก เพชร ทองคำ รวมถึงช่อโบเก้ก็ประดับเพชรทุกอณู

ข้อมูล www.sohu.com