ห้างดังเตรียมเลิกขาย สินค้าแบรนด์ดังทุกอย่าง หลังขึ้นราคามากไป

4478

รายงานจากจากสำนักข่าวต่างประเทศ ได้รายงานว่า เครือซูเปอร์มาร์เก็ตชื่อดังระดับโลกอย่างส คาร์ฟูร์ (Carrefour) เตรียมหยุดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ เป็ปซี่ โค (PepsiCo ) ในห้างที่ ฝรั่งเศส เบลเยียม สเปน และอิตาลี หลังขึ้นราคาสินค้ายอดนิยม อาทิ มันฝรั่งทอดของเลย์ , ชาลิปตัน , โซดาลิปตัน และ Quaker Oats

เครือร้านค้าของฝรั่งเศส ได้เปิดเผยถึงการนำเอาผลิตภัณฑ์ของ PepsiCo ออกจากชั้นวางในฝรั่งเศสเมื่อวันพฤหัสบดี และเพิ่มป้ายเล็กๆ ในร้านค้าที่ระบุว่า

เราไม่ขายแบรนด์นี้อีกต่อไป เนื่องจากการขึ้นราคาที่ยอมรับไม่ได้ เรื่องราวดังกล่าว เกิดขึ้นในขณะที่กฎหมายของฝรั่งเศสฉบับใหม่ ที่มุ่งต่อสู้กับค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้น โดยซูเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ ต้องเผชิญกับค่าปรับหลายล้านดอลลาร์ หากไม่สามารถตกลงกับซัพพลายเออร์เรื่องราคาได้ภายในสิ้นเดือนนี้

การแบนสินค้าดังกล่าว รวมถึง เบลเยียม สเปน อิตาลี อย่างไรก็ตาม คาร์ฟูร์มีร้านค้ากว่า 12,225 แห่ง ใน 30 ประเทศ และไม่ได้ระบุว่า จะมีผลบังคับใช้ในประเทศเหล่านั้นเมื่อไหร่ ผลิตภัณฑ์ของ PepsiCo ยังคงวางจำหน่ายที่โรม และ บาร์เซโลนา ในวันศุกร์ ด้านสำนักงานประชาสัมพันธ์ของคาร์ฟูร์ อิตาลี ระบุว่า

ข้อมูลจะถูกโพสต์แจ้งลูกค้า ในอิตาลีในวันต่อไป PepsiCo ได้แถลงว่า ได้หารือกับคาร์ฟูร์เป็นเวลาหลายเดือนแล้ว และยังคงมีส่วนร่วมด้วยความบริสุทธิ์ใจต่อไป ให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ของเราจะพร้อมจำหน่าย ทั้งนี้ PepsiCo เจ้าของ Cheetos, Mountain Dew และ Rice-A-Roni ได้ขึ้นราคาเป็นตัวเลข 2 หลัก เปอร์เซ็นต์ เป็นเวลา 7 ไตรมาสติดต่อกัน ล่าสุดเพิ่มขึ้น 11% ในเดือนกรกฎาคม – กันยายนกำไรของบริษัทเพิ่มขึ้น แม้ว่าราคาที่สูงขึ้นจะฉุดยอดขายให้ลดลง