วงการเศร้า ดาราหนุ่ม คริสเตียน โอลิเวอร์ เครื่องบินตก เสียชีวิตพร้อมลูกสาว 2 คน

5509

นับว่าเป็นข่าวเศร้าของวงการเลยทีเดียว เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2566 เพจเฟสบุ๊ค Jaroensook Limbanchongkit Pone ได้เผยข้อความระบุว่า

ข่าวเศร้า!! Christian Oliver นักแสดงฮอลลีวู้ดวัย 51 ปี และลูกสาวสองคน ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินตกในทะเลแคริบเบียน Christian Oliver เกิดในเยอรมนีมีบทบาทในภาพยนตร์และโทรทัศน์หลายสิบเรื่อง รวมถึงภาพยนตร์ Speed Racer ในปี 2008 และซีซันหนึ่งในซีรีส์ปี 1990 Saved by the Bell: The New Class

เครื่องบินลำดังกล่าวตกลงทางตะวันตกของเปอติดเนวิส เกาะส่วนตัวเล็กๆ ใกล้เมืองเบเกีย ส่วนหนึ่งของเซนต์วินเซนต์และเกรนาดีนส์ เมื่อบ่ายวันพฤหัสบดี ตามการระบุของตำรวจของประเทศแคริบเบียน นักบิน Robert Sachs ก็เสียชีวิตเช่นกัน เครื่องบินเครื่องยนต์เดี่ยวลำนี้เพิ่งบินขึ้นจากเบกเกีย ซึ่งได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยว

โดยมุ่งหน้าไปยังเซนต์ลูเซีย ซึ่งห่างออกไปประมาณ 104 กม. ตำรวจระบุในถ้อยแถลง เจ้าหน้าที่ตั้งชื่อลูกสาวทั้งสองว่า มาดิตา เคลปเซอร์ วัย 10 ขวบ และแอนนิค เคลปเซอร์ วัย 12 ปี ยังไม่ชัดเจนว่าอะไรเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ ตามการระบุของตำรวจ

ชาวประมงและนักดำน้ำในพื้นที่ได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือหน่วยยามฝั่งเซนต์วินเซนต์และเกรนาดีนส์ในการค้นหา ตำรวจกล่าวว่า การกระทำที่เสียสละและกล้าหาญของชาวประมงและนักดำน้ำเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมอย่างมาก” โอลิเวอร์ วัย 51 ปี ซึ่งมีชื่อจริงว่า คริสเตียน เคลปเซอร์ มีบทบาทในภาพยนตร์และโทรทัศน์หลายเรื่อง

รวมถึงภาพยนตร์ปี 2008 เรื่อง Speed Racer และ The Good German ซึ่งเป็นภาพยนตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 ปี 2006 ที่นำแสดงโดยจอร์จ คลูนีย์และเคต แบลนเชตต์ด้วย เขาปรากฏตัวในซีซันที่สองของซีรีส์ปี 1990 เรื่อง “Saved by the Bell: The New Class โดยรับบทเป็นนักเรียนย้ายถิ่นฐานชาวสวิสชื่อ Brian Keller

ด้วยความที่มีพื้นเพมาจากแฟรงก์เฟิร์ต เขาเล่นเป็นนักสืบใน Alarm für Cobra 11 ซึ่งเป็นละครตำรวจทางโทรทัศน์เรื่องยาวของเยอรมันในช่วงต้นทศวรรษ 2000 เมื่อวันจันทร์ Oliver ยังได้โพสต์ภาพชายหาดยามพระอาทิตย์ตกดินบนอินสตาแกรม พร้อมอวยพรให้ผู้ติดตามมีความสุขในปีใหม่ จากที่ไหนสักแห่งในสวรรค์