อีกแล้วเหตุสลด! นร.วัย 17 กราดยิงกลางโรงเรียน เด็ก ป.6 เสียชีวิต เจ็บอีก 5 คน ก่อนมือปืนจบชีวิตตาม

573

มีรายงานด่วนจากสำนักข่าวต่างประเทศ BBC ได้มีการรายงานระบุว่า เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา เวลา 07.37 น. ตามเวลาท้องถิ่นรัฐไอโอวา ประเทศสหรัฐอเมริกา (20.37 น. ตามเวลาประเทศไทย) เกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนมัธยมเพอร์รี ในเมืองเพอร์รี

โดยวันที่เกิดเหตุเป็นวันแรกที่โรงเรียนกลับมาทำการเรียนการสอนหลังจากวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งนักเรียนเป็นผู้ก่อเหตุ ได้ทำการกราดยิงคนไป 6 คน และทำให้หนึ่งในนั้นเสียชีวิต ก่อนที่เจ้าตัวจะปลิดชีวิตตัวเองตาม ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ รายงานว่า นอกจากการกราดยิงแล้ว ยังพบอุปกรณ์ระเบิดอย่างง่ายถูกติดตั้งไว้ในโรงเรียนด้วย

โดยเป็นระเบิดที่มีลักษณะค่อนข้างพื้นฐาน ซึ่งเจ้าหน้าที่เก็บกู้ได้เรียบร้อยแล้วส่วนผู้ที่ถูกยิงทั้ง 6 คนนั้น เป็นนักเรียน 5 คน และเป็นผู้บริหารโรงเรียน 1 คน ส่วนผู้ที่เสียชีวิตเป็นเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีอายุ 11-12 ปีเท่านั้น ขณะที่ผู้บาดเจ็บที่เหลือมี 1 คนอาการสาหัส

มิตช์ มอร์ตเวดต์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการแผนกสืบสวนคดีอาญาของรัฐไอโอวา กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับรายงานเหตุกราดยิงในเวลา 07.37 น. ตามเวลาท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ก็ไปถึงที่เกิดเหตุภายในไม่กี่นาที ผู้ต้องสงสัยถูกระบุในเวลาต่อมา คือ ดีแลน บัตเลอร์ นักเรียนวัย 17 ปี เขาติดอาวุธด้วยปืนลูกซองแบบปั๊มแอคชันและปืนพกขนาดเล็ก

ข้อมูล BBC