น้องวัวท้ายกระบะ เจอแล้ว ที่กำลังโด่งดังในโลกโซเชียล รู้ความจริงน้ำตาแทบไหล

7327

นับว่าหลายคนให้ความสนใจอย่างมากจากกรณี ที่กำลังเป็นกระแสในโลกโซเชียลตอนนี้ เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ถ่ายคลิปวัวน้อยนั่งท้ายรถยนต์กระบะ ทะเบียน บร-7606 บุรีรัมย์ คาดว่าน่าจะกลับบ้านในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ หลังคลิปถูกเผยแพร่ไป ทำให้ชาวเน็ตต่างชื่มชนและเอ็นดูในความน่ารักของน้องวัว และความที่นอนอยู่เฉยๆที่ท้ายกระบะหลังนั่นเอง

โดยผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบ พบว่าเจ้าของรถและเจ้าของวัว อยู่ที่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ จนกระทั่งไปพบนายสมอาง แก้ววิเศษ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 144 หมู่.1 บ้านหนองกก ต.ส้มป่อย อ.โนนดินแดง จ. บุรีรัมย์ พร้อมกับเล่าว่าตนไปทำงานเป็นช่างไม้ที่วัดแห่งหนึ่งที่ จ. กาญจนบุรี ก่อนที่จะได้วัวตัวนี้มา ระหว่างที่ไปไปซื้อกับข้าวในหมู่บ้าน พบชาวบ้านเตรียมที่จะฆ่าวัวตัวนี้ซึ่งเป็นเพศเมีย อายุได้ 1 ปี 1 เดือน เพื่อเอาไปเป็นอาหารในงานเทศกาลปีใหม่

แต่รู้สึกไม่สบายใจเมื่อรู้ว่าวัวพิการขาซ้ายอ่อนแรง และขาหลังทั้ง 2 ข้างอ่อนแรง มีเพียงขาหน้าขวาเท่านั้นที่ปกติ จึงร้องขอกับเจ้าของวัวว่า จะขอไถ่ชีวิตวัวตัวนี้เอาไว้ แต่ตนไม่มีเงินมากพอ เจ้าของวัวกลับใจดีบอกว่า ถ้าจะเอาไปเลี้ยงต่อคิดค่าไถ่เพียง 100 บาท ให้เป็นพิธี

ตนดีใจที่ตนกับเจ้าของวัวมีจิตใจเหมือนกันจึงตั้งชื่อให้ว่า”เจ้าบุญรอด”จากนั้นได้เอารถกระบะมาใส่ ผูกเชือกไว้หลวมๆ ให้วัวลุกขึ้นเองได้บ้าง ขับรถกลับบ้านที่ จ.บุรีรัมย์ ยอมรับว่าแปลกใจที่ เจ้าบุญรอด ไม่ตื่นตกใจระหว่างที่ขับรถจากจ.กาญจนบุรี มาถึงที่บุรีรัมย์ โดยที่ต้องใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 ชม.กว่าจะมาถึงบุรีรัม

นายสมอาง เล่าด้วยว่า ปกติเลี้ยงวัวไว้ที่บ้านแล้ว 2 ตัว เบื้องต้นได้เอานั่งร้านก่อสร้าง มาเป็นคอกไว้ผูกเชือกพยุงตัวเอาไว้ เพื่อให้ขาได้ออกกำลังกาย ตั้งใจจะเลี้ยงเจ้าบุญรอด ให้ดีที่สุดจนกว่าจะหายเป็นปกติ

นางสาวจันทนา แก้ววิเศษ อายุ 34 ปี ลูกสาวนายสมอาง เล่าว่า ระหว่างทางกว่า 10 ชม.จะแวะเอาน้ำและหญ้าให้กินมาโดยตลอดทาง เจ้าบุญรอดไม่ดื้อ หลังจากมีคนเอาภาพไปแชร์ รู้สึกดีใจที่มีคนมาชื่นชมเจ้าบุญรอด เป็นจำนวนมาก ตนกับพ่อตั้งใจจะเลี้ยงให้ดีที่สุด