2 สาว ลักเนื้อหมู กระชากสร้อย ไม่มีงานทำ เลี้ยงลูกเล็กอีก 6 คน

183

2 สาว ลักเนื้อหมู กระชากสร้อย -พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ นำกำลังจับกุม น.ส.นิภาพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นสาวหล่อ และ น.ส.มาลัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี แฟนสาว ที่บ้านพักใน ต.สะเดา อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์

หลังจากก่อเหตุขโมยเนื้อหมูสดของชาวบ้าน 2 กก.และกระชากสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท ของ นางอุไร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 68 ปี ระหว่างเดินทางกลับจากงานศพในหมู่บ้าน แต่ไม่ได้ไปเพราะทองขาด เหตุเกิดเมื่อเวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา จากการสอบถาม น.ส.มาลัย กล่าวว่า

ตนมีสามีเป็นชาว อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ มีลูกด้วยกัน 6 คน อายุ 1 ขวบ, 2 ขวบ, 5 ขวบ, 8 ขวบ, 10 ขวบ และ 11 ขวบ เป็นผู้ชายทั้งหมด หลังจากสามีติดคุกคดียาเสพติดจึงหันมาคบกับแฟนใหม่เป็นผู้หญิงคือ น.ส.นิภาพร มาใช้ชีวิตอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ และช่วยกันเลี้ยงดูลูก 6 คนด้วยกัน ยอมรับว่าหาเงินไม่พอใช้ไปสมัครงานไหนก็ไม่ได้

น.ส.นิภาพร เล่าว่า หาเงินไม่พอใช้เพราะมีลูกเยอะ ยังเล็กทั้งหมด งานก็ไม่มีทำจึงจำเป็นต้องหาวิธีนี้ ซึ่งเป็นวิธีเดียวที่จะหาอาหารให้ลูกกินได้ ฝากขอโทษผู้เสียหายที่ทำไปเพราะไม่มีทางออกจริงๆ เตรียมการไว้หากได้ทองจะเอาไปขายแล้วหนีไปอยู่ จ.สมุทรสาคร ทันที แต่มาถูกจับกุมก่อน

ทางด้านนางอุไร เล่าว่า ตนเดินกลับจากงานศพที่วัดจะเข้าบ้าน คนร้ายมาด้วยกัน 2 คน มายิ้มให้ ตนก็ยิ้มรับ ทันใดนั้นคนร้าย 2 คนเอามือมากระชากสร้อย แต่โชคดีที่ไม่ได้สร้อยไป