เริ่มพูดไม่ตรงกันแล้ว ลุงพล ถูกถามกลางรายการ รู้ได้ไงว่า น้องชมพู่ หาย

989

รายงานสืบเนื่องจากกรณีการ ตัดสินของศาลชั้นต้นเมื่อ วันที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมาใน คดีน้องชมพู่ โดยศาลจังหวัดมุกดาหารนั้นมีคำพิพากษาว่า จำเลยที่ 1 คือ นายไชย์พล หรือ ลุงพล โดยสั่งจำคุกจำนวน 20 ปี โดยแบ่งรายละเอียด โดยแบ่งเป็น 2 ข้อหา ได้แก่

1 กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จำคุก 10 ปี

2 พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันสมควร จำคุก 10 ปี ส่วนข้อหาอื่นให้ยกฟ้อง และ จำเลยที่ 2 คือ นางสาวสมพร หรือ ป้าแต๋น ศาลสั่งให้ยกฟ้องเช่นกัน

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2566 พ่อแบม หรือ นายวัชรินทร์ พยานปากสำคัญของคดีนี้เข้ามาเล่ารายละเอียดเกี่ยวกับวันที่ น้องชมพู่ ได้หายตัวไป ในรายการโหนกระแส โดยพ่อแบมคนนี้ไม่เคยเปลี่ยนคำให้การเลยแม้แต่ครั้งเดียว พร้อมทั้งยืนยันว่าเห็น ลุงพล อยู่สวนยางในวันเกิดเหตุ

ทางด้าน ลุงพล หรือ นายไชย์พล ก็ได้เดินทางไปให้สัมภาษณ์ ในรายการเปิดปากกับภาคภูมิ เช่นกัน โดยในบางช่วงบางตอน พิธีกรก็ได้มีการถามไปยังลุงพลว่า รู้ได้อย่างไรว่าน้องชมพู่หายตัวไป ลุงพล ก็ได้บอกกับพิธีกรในรายการว่า ว่าลุงพลรู้ว่าน้องชมชมพู่หายตอนที่ลุงรับพระที่จะไปส่งอำเภอหนองสูงรับท่านลงมาที่บ้านป้าถอนประมาณ 10 โมงกว่า

ป้าแต๋นขับมอเตอร์ไซค์มาจากบ้านน้องชมพู่ลุงก็ถามว่าป้าแต๋นไปทำอะไรมาป้าแต๋นก็บอกว่าไม่เห็นน้องชมพู่ผมจึงทราบเวลานั้นว่าน้องชมพู่หายตัว ว่าลุงพลรู้ว่าน้องชมชมพู่หายตอนที่ลุงรับพระที่จะไปส่งอำเภอหนองสูงรับท่านลงมาที่บ้านป้าถอนประมาณ 10 โมงกว่า ป้าแต๋นขับมอเตอร์ไซค์มาจากบ้านน้องชมพู่ ลุงก็ถามว่า ป้าแต๋นไปทำอะไรมา

ป้าแต๋นก็บอกว่า ไม่เห็นน้องชมพู่ผมจึงทราบเวลานั้นว่าน้องชมพู่หายตัว ผมยืนยันว่าผมไม่เคยให้การว่าป้าแต๋นโทรศัพท์มาบอกว่า หลานหาย และผมยืนยันว่าผมไม่เคยให้สัมภาษณ์ที่ไหนทุกวันนี้ผมยังหาอยู่ว่าข้อมูลนั้นมาจากไหน ซึ่งในคำพิพากษา ลุงพลได้บอกว่า ป้าแต๋นเป็นคนโทรมาบอกว่าหลานหายตัวไป รวมถึงการให้สัมภาษณ์ผ่านรายการโหนกระแส

เมื่อปี 2563 ที่ผ่านมานั้น ว่า ส่วนตัวผมพกโทรศัพท์เครื่องเดียว หนุ่ม กรรชัย ถามต่อว่า แล้วตอนที่น้องชมพู่หายตัวไปเขาโทรศัพท์เข้ามาเครื่องไหน ลุงพล ก็ตอบว่า เครื่องที่ผมพกอยู่ หนุ่ม กรรชัย จึงสอบถามเพิ่มเติม ว่าแล้วโทรศัพท์ที่ป้าแต๋นคุยกับป้าถอนเรื่องน้องชมพู่มันคือเครื่องไหน ลุงพล ตอบว่า

มันจะมีระหว่างทางที่เราเดินทางขึ้นไปที่จะไปส่งพระ เราจะใช้เครื่องของป้าถอนแต่ตอนที่โทรไปบอกแม่น้องชมพู่ว่า น้องชมพู่หาย น่าจะเป็นเครื่องของป้าแต๋นกับลุงพลเองที่โทรไป

กดชมคลิป