วูบหลับใน! รถทัวร์พุ่งตกข้างทาง ผู้โดยสารบาดเจ็บเพียบ

1520

มีรายงานเข้ามาด่วน เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 23 ธ.ค.2566 สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งเหตุรถทัวร์ปรับอากาศ เสียหลักพุ่งตกถนนข้างทาง บนถนนสายเอเชีย 41 บริเวณ กม.ที่ 68 ต.ท่ามะพลา อ.หลังสวน หลังรับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมหน่วยกู้ชีพกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวน จึงรุดไปตรวจสอบ

โดยในที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ปรับอากาศ สีฟ้าขาว ทะเบียนป้ายเหลือง 10-0677 ระนอง หมายเลขข้างรถ 750-4 ม1 ระนอง-หาดใหญ่ ส่วนกระจกด้านหลังระบุชื่อ วรดลกทัวร์ สภาพส่วนหน้ารถพุ่งตกลงไปในร่องคูข้างทาง บริเวณทางเข้าศูนย์จำหน่ายวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่ง ถนนขาขึ้นก่อนถึงสี่แยกทางเข้า อ.หลังสวน เพียง 500 เมตร ได้รับความเสียหาย

ทางด้าน ผู้โดยสารหลังเกิดเหตุสามารถออกจากรถมาได้ทุกคน เจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพกู้ภัย จึงได้ช่วยเหลือปฐมพยาบาลบาดแผล พร้อมคัดกรองอาการส่งโรงพยาบาลละแม 4 ราย โรงพยาบาลปากน้ำหลังสวน 4 ราย และโรงพยาบาลหลังสวน 7 ราย ส่วนอีก 15 ราย เป็นแผลบาดเจ็บเล็กน้อย

ต่อมามีการสอบสวน นายวรรชนะ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี โชเฟอร์รถทัวร์ กล่าวว่า ได้รับผู้โดยสารมาจาก อ.หาดใหญ่ เพื่อจะนำส่งปลายทางที่ จ.ระนอง ถึงที่เกิดเหตุ ตนรู้สึกมีอาการง่วงและพยายามประคองรถ เพื่อให้ถึงที่จอดรถขนส่งโดยสาร อ.หลังสวน ซึ่งอยู่ห่างไปอีก 600 เมตร แต่จู่ ๆ ก็วูบหลับ จนทำให้รถพุ่งตกข้างทาง แต่โชคดีที่ตนขับมาไม่เร็วมาก ทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยรวมทั้งตนเองด้วย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการบันทึกสถานที่เกิดเหตุไว้ก่อน และจะสอบปากคำทั้งผู้โดยสารและนายวรรชนะ โชเฟอร์เพิ่มเติมอีกครั้ง เพื่อสรุปสำนวนในการแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินกฏหมายต่อไป