จนท.แก้ไขให้ตรงแล้ว หลังดราม่าเติมน้ำมันได้ไม่เต็มลิตร

275

รายงานสืบเนื่องจากผู้บริโภคนำคลิปการตรวจสอบปริมาณน้ำมันที่หัวจ่ายภายในสถานีบริการปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จังหวัดสระบุรี เบื้องต้นพบว่าผู้บริโภครายดังกล่าวเข้ามาใช้บริการ เมื่อช่วงวันที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา และมีการบันทึกคลิปวีดีโอไว้ ลงสื่อโซเชียล เตือนผู้บริโภคให้ระวังปั้มน้ำมัน เอาเปรียบกรณีปริมาณเติมน้ำมัน

นายนพพร ชูพล หัวหน้าสำนักงานพาณิชย์ สาขาข่างตวงวัด จังหวัดสระบุรี เข้าตรวจสอบ ยอมรับว่า หัวจ่ายน้ำมันดังกล่าวมีความคาดเคลื่อนตามที่ผู้บริโภครายดังกล่าวนำคลิปไปเปิดเผยจริง แต่ ก็อยู่ในเกณฑ์ที่กฎหมากำหนด ซึ่งเพื่อความสบายใจของผู้บริโภค

ทางบริษัทปตท.ได้กำชับให้ทางเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นตัวแทนบริษัทที่กำกับดูแลผู้บริโภคปรับหัวจ่ายน้ำมันให้เกิดความยุติธรรมกับผู้บริโภคแล้ว ซึ่งได้ปรับหัวจ่ายน้ำมันให้อยู่ในเกณฑ์บวกมากที่สุดและจะขยายผลไปตรวจสอบหัวจ่ายปั้มน้ำมันทั่วประเทศ เพื่อให้เป็นหลักเกณฑ์เดียวกัน

โดยทางบริษัทปตท. เห็นความสำคัญในกรณีนี้ จึงเร่งส่งเจ้าหน้าที่ มาเพื่อปรับแก้ให้ผู้บริโภค เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าทางบริษัทพยายามแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วนและซื่อตรงกับปริมาณน้ำมันที่ลูกค้าเข้ารับบริการอย่างยุติธรรมที่สุด

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ต้องขอของคุณผู้ที่นำคลิปเรื่องดังกล่าวไปเผยแพร่ ซึ่งเป็นผลดีกับผู้บริโภค หรือผู้ใช้บริการน้ำมัน โดยเฉพาะกับปั้มน้ำมัน ปตท. และได้ชี้แจ้งให้ผู้บริโภครายดังกล่าว เข้าใจถึง เรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งผู้บริโภครายนี้ยอมลบคลิปที่นำไปโพตส์ในติ๊กต็อกแล้ว

โดยหลังจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะ ขยายการปรับหัวจ่ายน้ำมันให้เป็นไปตามมาตรฐาน เพื่อความยุติธรรมทั่วประเทศต่อไป