น้องดอม เสียชีวิตแล้ว ฟ้าผ่าขณะอบรมหลักสูตรกู้ภัยทางเรือ

58

มีรายงานจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Kittiphon Thongrat ได้แจ้งถึงการสูญเสียของ น้องดอม นายธันวา ใจมาธิ เจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติ ที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้เสียชีวิตจากเหตุถูกฟ้าผ่า ขณะฝึกอบรม หลักสูตรการกู้ภัยทางเรือที่ จ.นครนายก ซึ่งขณะนี้ทางญาติได้นำร่างของน้องดอม กลับมาที่ จ.เชียงใหม่

สำหรับการฝึกอบรมดังกล่าว ชมรม W.D.R.T ได้เปิดรับสมัครโครงการฝึกอบรม การปฎิบัติงานกู้ภัยทางเรือและการช่วยเหลือช่วยชีวิตทางน้ำ จำนวน 30 คน โดยกำหนดสถานที่ฝึก ที่สะพานวังยาว ก่อนถึงเขื่อนขุนด่านปราการชล จ.นครนายก

โดยช่วงสุดท้ายของการฝึก ได้มีลมพายุฝนฟ้าคะนอง จึงได้ยุติการฝึกและกำลังจัดเก็บอุปกรณ์ และในช่วงเก็บอุปกรณ์นั่นเอง ได้เกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด เมื่อมีฟ้าผ่าลงมาโดนน้องดอม เจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวน้องดอมเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน

กระทั่งช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ ชมรม W.D.R.T ได้รับข่าวร้าย เมื่อน้องดอมได้จากไปแล้ว ทั้งนี้ โรงพยาบาล คณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉิน ได้พยายามช่วยสุดความสามารถจนน้องดอมกลับมามีสัญญาณชีพ แต่ก็ไม่สามารถชื้อชีวิตน้องดอมเอาไว้ได้ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัว

ทางด้านศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ แสดงความอาลัยต่อความสูญเสียบุคลากรอันทรงคุณค่า นายธันวา ใจมาธิ ( ดอม ) เจ้าหน้าที่กู้ภัยประจำศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ (ครูฝึก) สำหรับกำหนดการบำเพ็ญกุศลและสถานที่จะแจ้งให้ทราบต่อไป

ขอบคุณ FB Kittiphon Thongrat