ขนส่งดังออกมาแจงแล้ว หลังมีลูกค้าไม่ได้รับสินค้าตามกำหนด

60

จากกรณีมีชาวโซเชียลหลายคน ได้สั่งของผ่านขนส่งเจ้าดัง แต่ปรากฏว่าของที่สั่งค้างอยู่ที่คลังพัสดุเป็นเวลานานหลายวันจนสังสัยว่าเกิดจากสาเหตุอะไรและต่อมา ทางเพจ สหภาพไรเดอร์ โพสต์ข้อความ พนักงาน ลาออกเกือบทั้งประเทศ ถูกลดค่าคอม และต้องส่งสินค้าต่อวัน 200-500 ชิ้น และทำงานหกโมเช้าถึงเที่ยงคืนไม่มี OTพร้อมระบุว่า

พนักงานบางท่านถูกลดค่าคอมจาก 8,000 บาท เหลือไม่ถึง 500 บาท และบริษัทออกกฎระเบียบใหม่คือพนักงานต้องทำงาน 92% ต้องส่งสินค้าวันละ 300-500 ชิ้น และจะได้ค่าคอมเพียงแค่ 40-80 ชิ้นท่านั้น ที่เหลือคือทำงานฟรี ไม่มีค่าน้ำมัน ค่าคอมมิชชั่นก็น้อยลง รวมถึงไม่มีค่า OT ยุคที่ทุนขูดรีดแรงงานได้ตามอำเภอใจ รัฐไทยมัวทำอะไรอยู่?

โดยล่าสุด แหล่งข่าวจากบริษัทขนส่งเอกชนรายนี้ชี้แจงว่า กรณีทางบริษัทมีการปรับลดค่าตอบแทนพนักงานจริง เนื่องจากเป็นไปตามกลไลของอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ที่มีการแข่งขันสูง และเป็นไปตามแผนการดำเนินการของบริษัท

ประกอบกับที่ผ่านมา ทางบริษัทมีการให้ค่าตอบแทนพนักงานสูงกว่าเจ้าอื่นๆ ในตลาด ซึ่งการปรับลดค่าตอบแทน อาจจะนำมาสู่ความไม่พอใจของพนักงานบางส่วน จนตัดสินใจลาออก ทำให้มีอดีตพนักงานบางคนออกมาโจมตีองค์กรผ่านโซเซียลมีเดียในทางเสียหาย โดยประเด็นที่มีการระบุว่า บริษัทให้ทำงานถึง 18 ชม. ไม่ใช่ข้อเท็จจริง

และกรณีให้ส่งสินค้า 300-500 ชิ้นไม่เป็นความจริงเช่นกัน ส่วนประเด็นที่บางโกดังมีพัสดุตกค้าง ยอมรับว่ามีบางจุดที่มีปัญหาจริง จากการที่พนังงานลาออก เช่น พื้นที่ กทม.บางแห่ง ซึ่งบริษัทก็กำลังดำเนินการแก้ปัญหาโดยเร็วที่สุด และยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะไม่กระทบภาพรวมการทำงานของทุกสาขา

และยังสามารถให้บริการลูกค้าได้เหมือนเดิม พัสดุที่ตกค้าง เรามีการรับคนเพิ่ม ดึงจากสาขาใกล้เคียง ที่ไม่ได้มีผลกระทบเข้าไปเติม ซึ่งกำลังเร่งเคลียร์อยู่ แต่เรื่องพัสดุคงค้างกับเรื่องของค่าที่เขาพูดกัน มันคนละเรื่องกัน ทำให้สังคมมองว่าคุณไม่ดูแลพนักงาน พนักงานก็เลยออก ก็เลยมีคนมาส่งพัสดุ ยืนยันเรื่องทั้งหมดไม่ใช่สาเหตุมาจากน้ำท่วม ไม่เกี่ยวข้องกับสงคราม และไม่ใช่เรื่องน้ำมันแพง

ต่อมา ทางเพจ Flash Express เรียน ลูกค้า แฟลช เอ็กซ์เพรส ทุกท่าน บริษัทฯ ขอชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เป็นกระแสเชิงลบที่ปรากฏตามโซเชียล ณ ขณะนี้ ปัจจุบัน แฟลช เอ็กซ์เพรส เราเป็นผู้ให้บริการเอกชนที่มีจำนวนยอดส่งพัสดุสูงสุดเป็นอันดับต้นๆ ของตลาด ตลอดระยะเวลากว่า 5 ปี ของการทำบริการ

บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบบริการที่ดีที่สุด ในราคาที่คุ้มค่าที่สุดของตลาด เรามีจำนวนพนักงานรวมทุกประเทศกว่า 65,000 คน และให้บริการใน 3 ประเทศที่อยู่ในโซน เซาธ์ อีส เอเชีย บริษัทฯ พยายามรักษาคุณภาพการทำบริการ เพื่อที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าของเรามาโดยตลอด

จากสถานการณ์บางอย่างที่เกิดขึ้นก็เป็นไปตามสภาวการณ์ของภาพรวมตลาดในปีนี้ ที่ผู้ให้บริการขนส่งแทบทุกรายต่างต้องออกนโยบายภายใน เพื่อให้ธุรกิจเดินไปได้อย่างไม่สะดุดซึ่งที่ผ่านมาขนส่งทุกเจ้าต่างก็เดินหน้าปรับตัวเพื่อผ่านเหตุการณ์ดังกล่าวไปให้ได้

แม้แต่เรื่องการกำหนดนโยบายภายในให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจก็นับเป็นเรื่องปกติของทุกธุรกิจ ไม่ว่าจะอยู่ในอุตสาหกรรมใด แต่แน่นอนว่านโยบายที่ปรับจะต้องไม่ขัดต่อกฏหมายพื้นฐาน ซึ่งบริษัทฯ ก็ทำเช่นนั้นมาโดยตลอด

สำหรับสถานการณ์ปริมาณพัสดุของบริษัทฯ จำนวนพัสดุมีปริมาณเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยเรามีพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ เราให้บริการบน อี คอมเมิร์ซ แพลตฟอร์ม ร้านค้าออนไลน์ รวมถึงลูกค้าทั่วไป ต่างก็เชื่อมั่นและไว้วางใจที่จะใช้บริการ วันนี้เรายอมรับว่ามีการเพิ่มขึ้นของพัสดุล้นคลังเกิดขึ้นในบางสาขา

แต่ก็ไม่ใช่ทุกสาขาตามกระแสที่กล่าวหาว่าบริษัทฯ กำลังเผชิญภาวะคลังแตก ซึ่งสิ่งที่เราดำเนินการแก้ไขคือการเร่งรับพนักงานเพื่อทำการเคลียร์พัสดุให้ส่งออกถึงลูกค้าโดยไว ในส่วนประเด็นการลาออกของพนักงานที่มีกลุ่มคนไม่หวังดีพยายามสร้างกระแส และปลุกปั่นสังคมให้เข้าใจว่ามีการลาออกของพนักงานทั้งบริษัทฯ นับว่าไม่เป็นความจริง

โดยปัจจุบันบริษัทฯ ยังมีพนักงานประจำกว่า 40,000 คน ที่ยังคงทำงานอยู่ เท่ากับว่าไม่ได้มีการลาออกทั้งประเทศอย่างที่มีการกล่าวอ้างในโซเชียล ที่ผ่านมาบริษัทฯ พยายามที่จะไม่โต้ตอบ ด้วยมองว่าทุกธุรกิจย่อมมีตัวแปรบางอย่างเข้ามากระทบการทำงานในช่วงหนึ่ง

เราจึงมุ่งมั่นที่จะดำเนินการในส่วนของการแก้ปัญหาเพื่อเร่งคลี่คลายสถานการณ์ให้ดีขึ้นโดยเร็ว เพราะเรารู้ว่ายังมีลูกค้าจำนวนมากที่ยังคงเชื่อมั่น และไว้วางใจในคุณภาพของเรา บริษัทฯ ขอให้ลูกค้าทุกคนโปรดเชื่อมั่น และใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสาร อย่าหลงเชื่อกระแสสังคมที่เกิดจากกลุ่มคนที่ไม่หวังดี และไม่มีข้อมูลที่แท้จริง

โดยอาศัยสถานการณ์ดังกล่าวมาเป็นช่องทางในการทำลายชื่อเสียงของบริษัทฯ สุดท้ายนี้เราขอสัญญา ไม่ว่าจะต้องเจอกับสถานการณ์ที่ยากเพียงใด แฟลช เอ็กซ์เพรส จะยังมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจเพื่อขยายโอกาสการสร้างงานในประเทศ พร้อมทั้งเดินหน้าดูแลพนักงานทุกคนของเราอย่างดีที่สุด เพื่อสร้างบริการที่ดี และมีคุณภาพให้แก่คนไทยทุกคนตลอดไป

ขอแสดงความนับถือ

บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด