ผัวสุดทน ร้องไห้อยากหย่า เมียซื้อเครื่องสำอางกว่า 15,000 บ. ล่าสุดท้อง ต้องขอเงินจากผัว

50

นับว่าอีกเรื่องราวที่โซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมาก หลังเว็บไซต์ต่างประเทศที่ชื่อ 163.com ได้รายงานเรื่องราวของ สามีภรรยาคู่หนึ่งกำลังทะเลาะวิวาทกัน สาเหตุมาจากเรื่องค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว ตามรายงาน ทั้งคู่เป็นเพิ่งแต่งงานกันได้ไม่กี่เดือน สามีเห็นว่าภรรยาไม่ค่อยสบายจึงพามาตรวจที่โรงพยาบาล

ก่อนจะทราบว่าเธอกำลังตั้งครรภ์ แต่เขาดีใจได้เพียงชั่วครู่ หลังจากตระหนักได้ว่าเธอนั้นยังไม่มีงานทำ และรายได้ของเธอมาจากเงินเดือนของเขา เดือนละ 5,000 หยวน (ประมาณ 15,000 บาท) สิ่งที่ทำให้เขาเริ่มรู้สึกแย่คือ ภรรยาเพิ่งสั่งซื้อเครื่องสำอางชุดหนึ่งในราคา 3,800 หยวน (ประมาณ 19,000 บาท)

และเธอไม่มีเงินจ่ายจึงมาขอความช่วยเหลือจากเขา เขารู้สึกกดดันอย่างมากเพราะเขายังมีภาระอื่น ๆ ทั้งค่าบ้าน ค่ารถ แถมยังต้องจ่ายเงินเดือนให้เธออีก มันเกินขีดจำกัดของเขาไปมาก ยิ่งคิดถึงเรื่องนี้มากเท่าไหร่ เขานั้นก็ยิ่งโกรธมากขึ้นจนถึงขั้นอยากหย่า แต่เมื่อนึกถึงหน้าของพ่อแม่แถมภรรยาก็ยังตั้งครรภ์อ่อน ๆ หากจะหย่ากันคงเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะเท่าไหร่

เขาจึงทำได้เพียงเขย่าตัวของเธอเพื่อระบายอารมณ์เท่านั้น โดยเขาเอาแต่พูดว่า นี่มันคือการแต่งงานแบบไหนกัน แต่งงานแล้วเป็นแบบนี้ อยู่คนเดียวไม่ดีกว่าเหรอ โง่หรือเปล่า ไม่แน่ชัดว่าเขากำลังก่นด่าตัวเองหรือภรรยา แต่หลังจากนั้นเขาก็ทรุดตัวลงกับพื้น พร้อมกับร้องไห้ออกมาอย่างสุดกลั้น