มาอีกแล้ว เพจดังกุนขแมร์ อ้าง จา พนม มีสายเลือดเขมร พร้อมงัดหลักฐาน

91

ต้องบอกเลยว่ายังคงเป็นประเด็นดราม่าปล่อยออกมาให้เห็นอยู่อย่างต่อเนื่อง ระหว่างศิลปะการต่อสู้ของกัมพูชา กุน ขแมร์ กับ ศิลปะการต่อสู้ประเทศไทย มวยไทย โดยล่าสุดวันที่ 20 เมษายน 2566 เพจดังเขมร WORLD KUN KHMER Promotion ได้โพสต์รูปอ้างว่า

ภาพยนตร์ ต้มยำกุ้ง ที่แสดงนำโดย จา พนม ที่เหมือนกับศิลปะบนกำแพงวัดเขมร ซึ่งเป็นต้นตำรับ มีมานานกว่า 1,000 ปี พร้อมโพสต์ข้อความว่า แชร์ให้ตาสว่างเด้อพี่น้อง กุนเขมร Lbokator-ไม่อยากเตือนถึงคนนี้ แต่คนไทยภูมิใจในตัวเขามากเกินไป จินตนาการอ้างว่าเขาเป็นบิดาแห่งศิลปะการป้องกันตัว

ที่จริงเขาแสดงศิลปะการป้องกันตัวจริง หลักฐานชัดเจนตั้งแต่ 1000 ปีก่อน และเขายังเรียกมันว่า ศิลปะการป้องกันตัวโบราณของเรา ชัดเจน ถวายผ้าพันคอเป็นอัตลักษณ์เขมรชัดเจน แสดงศิลปะการป้องกันตัวของเขมรจากครูบาอาจารย์ชาวเขมรในอดีตเขมร

แต่พอโด่งดังจําไม่ได้ว่าเขาเป็นใคร เพราะเขาอาศัยอยู่ใน ประเทศไทย ดูตัวอย่างสุดสกล เป็นตัวแทนไทยตีเขมร กล่าวหาขายชาติ ทําไมคนเขมรบางคนที่อยู่ในประเทศไทย ยอมรับเขา อย่าไปบังคับเขา สิ่งสําคัญคือเขารู้อยู่แก่ใจ ว่าเขามีเลือดเขมร เพื่อชื่อเสียงและครอบครัว กินข้าว รับใช้คุณ