เปิดใจ เจ้าของร้าน หลังหนุ่มขอซื้อข้าวเปล่ากินกับน้ำปลา

46

เจ้าของร้านอาหารตามสั่งเปิดใจ หลังหนุ่มขอซื้อข้าวเปล่ากินกับน้ำปลา จากกรณีที่มีผู้ใชบัญชีติ๊กต๊อก ชื่อ janeythetoys789 ได้มีการโพสต์คลิปเหตุการณ์ ขณะที่หนุ่มรายหนึ่ง ได้มาขอซื้อข้าวเปล่า 1 จานที่ร้านอาหาร

จนกระทั่งคนในร้านเอาข้าวมาเสิร์ฟ จึงได้ถามว่าเอาข้าวเปล่ามากินกับอะไร หนุ่มรายนี้จึงได้ตอบไปว่าเอามากินกับพริกน้ำปลา ทำให้เจ้าของตกใจเป็นอย่างมาก จึงได้ถามว่าจะเอาอะไรเพิ่มอีกไหม ซึ่งหนุ่มรายนี้ได้ตอบว่ามีเงินแค่ 15 บ.

ทางด้านเจ้าของร้าน เมื่อเห็นเช่นนั้น จึงได้ตอบกลับไปว่าไม่เป็นไร พร้อมกับบอกให้แม่ครัวทำผัดกระเพรามาให้หนุ่มรายนี้กินกับข้าว กลายเป็นภาพแห่งความประทับใจ โดยผู้โพสต์ได้ระบุว่า..

“มีลูกค้าท่านหนึ่งมาสั่งข้าวเปล่า1จาน เพื่อกินกับพริกน้ำปลาที่ร้าน เลยให้พี่เขากินฟรีไป1จาน ข้าวราคา30฿สำหรับบางคนมันถูกมาก แต่สำหรับคนที่ไม่มี มันมีค่ามากมาย ดีใจที่ได้แบ่งปัน #ชอบเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ”

โดยล่าสุดทางด้านเจ้าของร้านได้มีการเปิดใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เห็นลูกค้าเดินวนอยู่หลายรอบ ก่อนจะเข้ามาสั่งแค่ข้าวเปล่า ในตอนแรกนึกว่าลูกค้ามีกับข้าวมาเอง พอถามลูกค้าว่าจะกินกับอะไร ลูกค้าก็บอกว่ากินกับน้ำปลาที่ร้าน

ตนรู้สึกว่าไม่ใช่แล้ว เลยถามกลับไปว่าพี่จะกินกับอะไรไหม เขาก็ตอบว่ามีเงินแค่ 15 บ. ซึ่งข้าวเปล่าร้านเราก็ 10 บ. แล้ว เลยคิดว่าไม่ต้องจ่ายเดี๋ยวจะทำกับข้าวให้กินเลย พอทำให้ลูกค้าก็กินหมดเกลี้ยง พร้อมกับยกมือไหว้ขอบคุณด้วย

เจ้าของร้านยังเผยอีกว่า ไม่คิดว่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ ได้ยินที่เขาบอกว่าจะกินกับน้ำปลา เรารู้สึกเสีย เราอยากให้เขาได้กิน แค่ 30 บ. ร้านเราไม่ขาดทุนหรอก ปกติเป็นคนชอบให้อยู่แล้วเลยไม่ได้คิดอะไรมาก