แม่อยากได้แก้ว Starbucks ลูกชายจึงซื้อให้ บอกแม่ว่าราคา 150 แม่ติดใจออร์เดอร์ 7 ใบ ซวยแล้ว

42

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เรียกเสียงหัวเราะได้ไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก Syukor Majid ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า

“เมื่อไม่นานมานี้ เขาและแม่ได้ไปนั่งดื่มกาแฟที่ร้าน Starbucks ก่อนกลับแม่ของเขาเกิดสะดุดตาเข้ากับแก้วทัมเบลอร์ที่ตั้งขายในร้าน บอกว่ามีลวดลายสวยงามดี ตอนนั้นเขาก็ไม่ได้คิดอะไร เห็นแม่บอกว่าสวย ก็เลยไปซื้อให้แม่ 1 ใบ มาจิดรู้ดีว่า

ถ้าบอกราคาที่แท้จริงของแก้วดังกล่าว แม่ก็จะไม่ยอมให้ซื้อ เขาเลยโกหกไปว่าราคา 20 ริงกิตมาเลเซีย (ราว 150 บาท) ทั้งที่ความจริงราคาใบละ 200 ริงกิต (ราว 1,500 บาท) ทว่าหลังจากนั้น แม่ก็รู้สึกประทับใจแก้วนี้ พูดให้เขาฟังว่าแม่ชอบ อยากได้เพิ่มมาเก็บสะสม ด้วยเหตุนี้

ทำให้ทุกครั้งที่เขาไปนั่งดื่มกาแฟที่ร้าน เขาจะต้องซื้อแก้วทัมเบลอร์ลายใหม่ ๆ กลับมาฝากแม่ทุกครั้ง จนตอนนี้แม่กลายเป็นนักสะสม เมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา แม่มีแก้วทัมเบลอร์ของ Starbucks ถึง 5 ใบ ซึ่งรวมถึงคอลเล็กชั่นวันตรุษจีน ในตอนนั้น

มาจิดเริ่มมีความคิดว่าจะสารภาพความจริงกับแม่ อยากจะบอกราคาที่แท้จริง แต่อีกใจก็กลัวแม่จะไม่สบายใจ แต่จนถึงขณะที่เขียนโพสต์นี้ เมื่อวันที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา รู้ตัวอีกทีเขาก็ซื้อแก้ว Starbucks ให้แม่เพิ่มไปอีก 2 ใบ กลายเป็นว่าตอนนี้แม่มีทั้งหมด 7 ใบแล้ว”