ด่วน เจอร่างเพิ่มอีก 2 ราย พร้อมเผยภาพ เรือหลวงสุโขทัย ที่จมใต้ทะเล

34

เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 65 รายงานความคืบหน้ากรณีเรือหลวงสุโขทัยจมใต้น้ำ รล.บางระจัน ใช้ยานสำรวจใต้น้ำ Sea Fox บันทึกภาพ เรือหลวงสุโขทัย ที่อับปางลงใต้ทะเล พบเรือยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ แทบไม่เห็นความเสียหาย จอดสงบนิ่งบนผืนทรายใต้ท้องทะเลในแนวราบ

ภาพถ่ายจาก Sonar ของเรือหลวงบางระจัน พบว่าเรือหลวงสุโขทัยจมอยู่ก้นทะเล อ่าวประจวบคีรีขันธ์ ในสภาพตั้งตรงเหมือนเรือแล่นอยู่ในทะเล

ภาพถ่ายจาก Sonar ของเรือหลวงบางระจัน พบว่าเรือหลวงสุโขทัย #จมอยู่ก้นทะเล อ่าวประจวบคีรีขันธ์ ในสภาพตั้งตรงเหมือนเรือแล่นอยู่ในทะเล

พบร่างผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย ในทะเลตอนล่าง อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบฯ นำส่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล วันที่ 25 ธ.ค.65 เวลา 09.00 น. มีความคืบหน้าการค้นหากำลังพลของ เรือหลวงสุโขทัย ที่อับปางลงเป็น วันที่ 7 โดยมีรายงานว่า

เมื่อคืนที่ผ่านมา พบผู้ร่างเพิ่มอีก2ราย โดยเมื่อเวลา 20.20 น.เรือหลวงนราธิวาส พบร่าง 1 ราย บริเวณเซ็กเตอร์ 2 ช่วงทางตอนใต้ของอำเภอบางสะพาน เข้าสู่ อำเภอประทิว จังหวัดชุมพร นำร่างขึ้นบนเรือเรียบร้อย

ต่อมา เวลา 20.30น. รล.กระบุรี พบร่างเพิ่มอีก 1 ราย ระยะห่างจากท่าเรือประจวบ 52.38กิโลเมตร อยู่ในพิกัด เซ็กเตอร์ 2 ช่วงทางตอนใต้ของอำเภอบางสะพาน เข้าสู่ อำเภอประทิว จังหวัดชุมพร นำขึ้นเรือแล้วเรียบร้อย

เบื้องต้นพบเครื่องแต่งกายบ่งชี้ว่าน่าจะเป็นกำลังพลของกองทัพเรือ ทั้ง 2รายนี้ อยู่ระหว่างการนำส่งเพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล เท่ากับว่า ผู้เสียชีวิตที่จะนำส่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล เฉพาะที่พบเมื่อวานนี้ มีทั้งหมด 8 ราย โดยใน 8 รายนี้ มีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพล 7 ราย และไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพล 1 ราย

หากรวมกับวันที่ 23 ธ.ค.มีร่างที่อยู่ระหว่างการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล 9 ราย มี 8 รายที่บ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลของกองทัพเรือ และอีก 1 ราย ไม่มีหลักฐานบ่งชี้ ซึ่งจะต้องรอผลการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลประมาณ3-4วัน ญาติทราบข่าวพบศพเพิ่ม เครียด เป็นลมล้มพับ ยอมรับทำใจไว้ แต่ยังรับไม่ได้

ขณะที่บรรยากาศที่ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือกำลังพลที่สูญหาย พบว่า วันนี้มีญาติมาติดตามภาระกิจค้นหาและรอฟังข่าว โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ญาติรายหนึ่งได้รับทราบข่าวเพิ่มว่า พบร่างเพิ่มอีก 2 ราย ถึงกับเป็นลมล้มพับ ซึ่งญาติบอกว่าทำใจไว้แล้วแต่เมื่อถึงเวลาจริงก็รับไม่ได้

ขอบคุณThai Special Forces