แม่ร่ำไห้ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรหลอกเงินเกลี้ยงบัญชี

45

แม่ร่ำไห้ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรหลอกเอาเงิน3แสนที่เก็บไว้ให้ลูกตั้งแต่ยังเล็กเกลี้ยงบัญชี

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 2565 ที่ สภ.พญาแมน จ.อุตรดิตถ์ นายอนุชัย กันชูผล อายุ 27 ปี ลูกจ้างตามภารกิจผอบต.ท่ามะเฟือง พร้อมครอบครัว นำเอกสารรายการโอนเงิน จากบัญชีธนาคาร 2 แห่ง ยอดรวม 329,775.59 บาท เข้าแจ้งความ ร.ต.อ.เรวัต แดงมี รองสราวัตร (สอบสวน) หลังถูกหลอกจาก แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงินจนเกลี้ยงบัญชี นายอนุชัย กล่าวว่า เมื่อวาน เวลา 11.19 น. มีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ วิดีโอคอลผ่านไลน์มาหาตน และเปิดกล้องให้เห็นเป็นหน้าชายแต่งชุดตำรวจ

อ้างว่ามาจาก บก.จร. มาขอตรวจสอบข้อมูลกรณีผู้เสียหายพวนพันคดีรถยนต์ ที่จ.ตราด และขอเลขบัตรประชาชนเพื่อตรวจสอบ เพราะอาจพัวพันเกี่ยวกับคดีฟอกเงิน จำเป็นต้องตรวจสอบเส้นทางการเงิน โดยขอเลขบัญชีธนาคารและให้โอนเงินทั้งหมดจากธนาคาร บัญชีแรก 315,912.45 บาท อีกบัญชี 13,859.59 บาท รวม 329,775.59 บาท ปลายสายอ้างว่าจะโอนเงินทั้งหมดคืนภายใน 30 นาที

หลังตรวจสอบแล้ว จึงตัดสินใจโอนเงินไป เพราะคนร้ายให้ระบุตรงบันทึกการโอนเงินว่า ส่งเงินเข้าตรวจสอบกับ ปปง. จึงยิ่งเชื่อใจ ก่อนมารู้ว่าถูกหลอก จึงปรึกษาพ่อมาและมาแจ้งความ โดยชื่อเจ้าของบัญชีที่โอนให้ คือ น.ส.สุชาดา สาลีวัน และแจ้งอายัดหมายเลขบัญชีดังกล่าว แต่ไม่ทัน เนื่องจากมีการโอนเงินทั้งหมดออกไปหลังจากที่โอนเงินไปไม่ถึง 1 นาที

ขอบคุณ ภาพและข้อมูลข่าวจาก ข่าวสด