ด่วน โรงงานเคมีระเบิด ชาวบ้านแตกตื่นนอนผวา เปลวเพลิงย้อมท้องฟ้าเป็นสีแดงฉาน

55
ด่วน โรงงานเคมีระเบิด ชาวบ้านแตกตื่นนอนผวา เปลวเพลิงย้อมท้องฟ้าเป็นสีแดงฉาน

วันที่ 18 มิถุนายน 2565 เว็บไซต์แอปเปิลเดลี่ อ้างอิงสำนักข่าว CCTV รายงานว่า เกิดเหตุระทึกขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีเพลิงไหม้ลุกท่วมภายในโรงงานเคมีเซี่ยงไฮ้ ปิโตรเคมิคอล ตั้งอยู่ในเขตจินซาน เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ซึ่งเป็นโรงงานผลิตสารเอทิลีนไกลคอล ของอุตสาหกรรมเซี่ยงไฮ้ปิโตรเคมี

โดยสถานการณ์ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการช่วยเหลือในสถานการณ์ฉุกเฉิน ทางศูนย์ป้องกันอัคคีภัยเซี่ยงไฮ้ ยืนยันว่า ได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครจากเมืองจินซาน เฟิงเซียน และเขตอุตสาหกรรมอื่น ๆ ไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยชีวิตและกู้ภัยอย่างเต็มความสามารถ อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

บนเว็บไซต์เว่ยป๋อ โซเชียลมีเดียของจีนได้แชร์ภาพและคลิปวิดีโอเหตุการณ์ โดยโพสต์ตั้งแต่เมื่อเวลาประมาณ 4:30 น. ระบุว่า พวกเขาตื่นขึ้นด้วยเสียงดังสนั่น และการสั่นไหว ในคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นไฟไหม้พัดโหมบริเวณโรงงาน เปลวไฟที่ลุกโชนทำให้ท้องฟ้ากลายเป็นสีแดงฉาน และมีควันดำทะมึนน่าสะพรึง

ผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่ง เผยว่า เขาอาศัยอยู่ในชุมชนที่อยู่ห่างจากโรงงานไม่ถึง 5 กิโลเมตร ได้ยินเสียงดังและเห็นควันดำ คาดว่าโรงงานเคมีจะระเบิด พร้อมทั้งได้โพสต์คลิปวิดีโอลงใน WeChat แสดงให้เห็นว่า ไฟจากโรงงานพวยพุ่งออกมาทุกทิศทุกทาง จนสามารถมองเห็นได้จากอาคารสูง ประกอบกับได้ยินเสียงดังอยู่เรื่อย ๆ จนถึงเวลา 8.00 น.

ทั้งนี้ ยังมีชาวเน็ตอีกหลายรายที่อาศัยในเซี่ยงไฮ้ ออกมาแสดงความเห็นแสดงความสลดหดหู่ใจในชุมชนออนไลน์ ถนนรอบโรงงานเคมีแออัดมาก รถทุกคันกำลังหลบหนีไปทางเหนือ รถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่โรงงานเคมีในเครื่องแบบเพียงคันเดียวมุ่งหน้าไปที่เพลิงไหม้ ปีนี้คนเซี่ยงไฮ้อยู่ยากจริง ๆ และ ฉันหวังว่าทุกคนจะปลอดภัย