แฟนเพลงแต่งหน้า เปลี่ยนชุดให้ พุ่มพวง เล่าความฝัน

40
แฟนเพลงแต่งหน้า เปลี่ยนชุดให้ พุ่มพวง เล่าความฝัน

ที่พิพิธภัณฑ์เรือนไทย พุ่มพวง ดวงจันทร์ ตั้งอยู่เลขที่ 211 ม.10 ต.สักงาม อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร กลุ่มแฟนเพลงและผู้เคารพนับถือรักใคร่ของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร ได้เดินทางมาขอพรและทำการเปลี่ยนชุดให้หุ่นพุ่มพ่วง ดวงจันทร์ เป็นประจำทุกปี

ก่อนที่จะถึงวันครบรอบ 30 ปี ในวันที่ 13 มิ.ย.65 นี้ ซึ่งภายในบริเวณศาลพิพิธภัณฑ์เรือนไทยก็ได้บรรจุอัฐิของอดีตนักร้องดังไว้ด้วย และที่จังหวัดกำแพงเพชร ก็เป็นบ้านของบรรดาพี่ๆน้องๆบุคคลคนในครอบครัวของพุ่มพ่วง ดวงจันทร์อีกด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ซึ่งบรรดาแฟนเพลงจะมากราบไหว้ขอพร รำลึกความหลังของอดีตนักร้องดัง และอีกไม่กี่วันก็จะเป็นวันออกผลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวด วันที่ 16 มิ.ย.65 ต่างพากันเดินทางมาอย่างไม่ขาดสาย

โดยปีนี้ หมอแก้ม พรรัมภา หมอทำขวัญชื่อดังเมืองกำแพงเพขร และคณะแฟนเพลงได้นำชุดใหม่ พร้อมเครื่องสำอาง เครื่องประดับ มาทำการเปลี่ยนให้พุ่มพวง พร้อมแต่งหน้าทำผมให้สวยกว่าปีที่ผ่านมา

ซึ่งปีก่อนจะแต่งเป็นชุดสีทองดำ แนวอินเดีย ส่วนปีนี้ชุดจะเป็นสีม่วงอลังการพร้อมทรงผมใหม่ โดยได้ใช้เวลาเปลี่ยนชุด แต่งหน้า ทำผม เขียนคิ้ว ทาปาก ประมาณ 4 ชั่วโมง จนออกมาสวยงามเหมือนกับรูปที่เคยถ่ายไวั

นางบุศกร จิตร์หาญ หรือ ป้าต้อย อายุ 58 ปี น้องสาวของพุ่มพวง กล่าวว่า ก่อนวันครบรอบ 30 ปี การจากไปของพี่ผึ้ง กลุ่มลูกศิษย์และแฟนเพลงได้นำชุดและเครื่องสำอางมาแต่งตัวใหม่ให้ทุกปี มูลค่าก็หลายหมื่นบาท

ซึ่งปีนี้ไม่ได้จัดงานรวมพลแฟนเพลง ก็จะมีการทำบุญเลี้ยงเพลพระ เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ไปให้พี่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ซึ่งก็เชื่อว่าแฟนเพลงก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมทำบุญด้วยกัน ในวันที่ 13 มิ.ย.65 นี้ เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

นอกจากนี้ หมอแก้ม พรรัมภา หมอทำขวัญชื่อดังกำแพงเพชร กล่าวว่า ตนเองมีความเชื่อสมัยเด็กว่า เคยมากราบไหว้ขอพรที่แห่งนี้ แล้วอธิษฐานว่า หากพุ่มพวง ดวงจันทร์ มีจริงขอให้ไปเข้าฝันตนเอง พอกลับบ้านไป ก็ไม่มีการมาสื่อสารหรือฝันใดๆ

ผ่านไปกว่า 2 สัปดาห์ ตนเองได้เผลอหลับไปบริเวณหน้าบ้าน แล้วฝันว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งหน้าลักษณะคล้ายพุ่มพวง มาชะโงกให้ตนเองเห็นในฝันแล้วบอกว่า ขอโทษนะ ไม่ว่างจริงๆ ตนเลยตกใจตื่นจึงรู้ว่า แม่ผึ้ง พุ่มพวง มาหาจริงๆ ใช่จริงๆ ตั้งแต่นั้นมาก็เชื่อมาตลอด

สำหรับแฟนเพลงก็ได้มากราบไหว้ขอพรต่างๆ และหลายคนยังคงนำตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ไปซื้อลอตเตอรี่อีกด้วย คือ วันเกิด , อายุ ,วันจากไป และปีครบรอบการจากไปของราชินีลูกทุ่ง (วันเกิด 4 ส.ค.2504 – วันจากไป 13 มิถุนายน 2535) รวมอายุ 31 ปี (ปีนี้หากยังไม่จากไปจะอายุ 61 ปี) และปีนี้ครบรอบเป็นปีที่ 30

แฟนเพลงแต่งหน้า เปลี่ยนชุดให้ พุ่มพวง เล่าความฝัน