ดราม่าสายการบินดัง รอ 3 ชม. ไม่ได้เช็กอิน ตกเครื่องสนั่น แถวยาวเป็นกิโล

35
ดราม่าสายการบินดัง รอ 3 ชม. ไม่ได้เช็กอิน ตกเครื่องสนั่น แถวยาวเป็นกิโล

วันที่ 3 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ Fah Walaiphan ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่อยู่สนามบิน โดยระบุข้อความเอาไว้ว่า Thai Airways วันนี้คิวการบินไทยที่สุวรรณภูมิสาหัสมากกกกกกกก และมีเคาเตอร์ที่จำกัดมากเมื่อเทียบกับผู้โดย Staff น้อยมากกกกกกกกก แม้จะมาก่อนล่วงหน้า 3 ชั่วโมงก็ไม่น่าทัน เดินไปถาม staff เพียงคนเดียวที่คอยคุมแถว พี่คะ พี่เห็นหางแถวมั้ยคะ ว่ามันไปถึงโน่นแล้ว

เค้าบอกว่า น้อง พี่ฝากให้ช่วยถ่ายคลิปหน่อย ผู้บริหารให้คนมาแค่นี้ ประเทศเปิดแล้ว มีคนรอเช็คอินหลักพัน แต่มีstaffแค่นี้ (18 เคาน์เตอร์) เค้าเอาคนออกหมด ไม่มีคนทำงาน ผู้บริหารไม่เคยมาดูแลเลย อยู่บนหอคอยงาช้าง

คนในออฟฟิศก็ได้แต่พราวไปวันๆ แต่ไม่เคยลงมาดูน้องเลย หลังจากฟังstaff โอดครวญ เราถามว่า แล้วจะขึ้นเครื่องทันมั้ยคะ ไม่น่าทันค่ะน้อง แล้วถ้าไม่ทัน flight จะรอมั้ยคะ คงไม่รอคะน้อง เพราะเค้าต้องจ่ายค่าสนามบิน What daaaaaaa พี่ฝากน้องหน่อยนะคะ เอาให้ไวรอลเลย พี่ แล้วเค้าไม่ดูdataก่อนหรอว่ามีคนบินเท่าไหร่วันนี้ จะได้บริหารจัดการคนได้ ผู้บริหารเค้าไม่เคยลงมาดูค่ะ โอ้ยยยยย หัวจะปวด สงสาร staff หน้างาน เครียดแทนคนต่อคิว แต่ก็แบบ เห้ยยยยย ชั้นจะตกเครื่องเพราะคิวยาวไม่ได้นะเว้ยย นี่มาเช้าล่วงหน้า 2 ชั่วโมงครึ่ง แต่ดูจากสภาพแล้ว ต้องมาก่อน 5 ชั่วโมง บ้าไปแล้ว ประเทศการบินไทย

ขออนุญาตอัพเดตนะฮะ เนื่องจากมีคนแชร์เยอะ เราขึ้นทัน แต่แบบเครียดมากกกก เครียดจนไมเกรนขึ้น หลายชั่วโมงก็ไม่หาย พอยืนใกล้เคานเตอร์ เค้าจะตามคนที่อีกครึ่งชั่วโมงเครื่องจะออก แปลว่า ถึงคุณจะลัดคิวได้จริง แต่คือต้องวิ่งตาเหลือกไหม เพราะมันกระชั้นมาก มันจะ smooth as silk ได้ยังไง เป็นการเดินทางที่เครียดมาก เกือบอยากจะร้องไห้ตั้งแต่เห็นคิว วันนี้เราอุตส่าห์ออกจากบ้านแต่เช้า แต่คือเครียดแต่เช้าเพราะกลัวตกเครื่อง คิดว่ารอบหน้า ขอบายนะคะ ปวดหัวมากตอนนี้

อ่านโพสต์ต้นฉบับ