ครูสาว โร่ขอโทษครอบครัวเด็ก ยันแค่อยากให้มีระเบียบ

58
ครูสาว โร่ขอโทษครอบครัวเด็ก ยันแค่อยากให้มีระเบียบ

วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี เฟซบุ๊กเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 3 โพสต์คลิปคุณครูสาว โรงเรียนดังประจำอำเภอพนา จ.อำนาจเจริญ ใช้เท้าเตะนักเรียน ทำให้มีหลายคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของครูคนดังกล่าว ว่าเหมาะสมหรือไม่

ล่าสุด ครูสาวคนดังกล่าว ได้เดินทางยังบ้านของเด็กนักเรียนทั้ง 3 คน ที่บ้านหัวดอน และบ้านโคกกลาง ต.ไม้กลอน อ.พนา จ.อำนาจเจริญ เพื่อไปขอโทษครอบครัวของเด็กนักเรียนทั้ง 3 คนที่อยู่ในคลิป

โดยครูคนดังกล่าว เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุ เด็กทั้ง 3 คน ไม่ยอมเข้าห้องเรียน ตนเองจึงเดินไปตาม เมื่อเดินไปถึงใต้ถุน เด็กทั้ง 3 คนเห็นครูก็พากันวิ่งหนี และเมื่อครูกลับขึ้นมาที่ห้อง ก็พบทั้ง 3 คน กลับมาที่ห้องแล้ว จึงได้เรียกมาสอบถามว่า ทำไมถึงไม่เข้าเรียน เด็กคนแรกไม่ตอบ ส่วนคนที่สองบอกผมขี้เกียจ เมื่อได้ยินว่าขี้เกียจ เหมือนการโดนกระตุ้นโทสะขึ้นมา จึงได้กระทำตามที่ปรากฏในคลิป โดยยืนยันว่า เตะไม่แรง เนื่องจากใส่รองเท้าส้นสูง เมื่อกระทบกับพื้นจึงเกิดเสียงดัง หลังจากเกิดเหตุ ก็ได้เรียกเด็กๆ ทั้ง 3 มาชี้แจงทำความใจ ซึ่งเด็กๆ ก็เข้าใจ

เมื่อถามถึงสาเหตุที่ทำไปแบบนั้น ครูสาวตอบว่า ทั้งหมดที่ทำไปเพราะต้องการให้เด็กๆ มีระเบียบวินัย เพราะเห็นว่าเด็กทั้ง 3 คน เพิ่งจะขึ้น ม.1 แต่มีความพยายามที่จะหนีเรียน

ด้าน ยายของเด็กคนหนึ่งในคลิป เผยว่า หลังจากที่ครูมาขอโทษแล้ว ตนก็อยากให้เรื่องมันจบ ไม่อยากสืบสาวราวเรื่อง เพราะเห็นว่าครูได้สำนึกผิดแล้ว เช่นเดียวกันกับ ย่าของเด็ก อีกคน บอกว่าให้อภัยครู เพราะคุณเองสัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้กับลูกศิษย์อีก ไม่ว่าจะเป็นลูกศิษย์คนไหนก็ตาม ส่วนการลงโทษทางวินัยนั้น ก็ให้เป็นหน้าที่ของทางโรงเรียนต่อไป