ส่องราคาทองวันนี้ 27 เม.ย. 67 ร่วงหนัก

1832

รายงานจากสมาคมค้าทองคำ สำหรับราคาทองคำเปิดตลาดประจำวันที่ 27 เมษายน 2567 เปิดตลาดปรับลง 100 บาท ในครั้งที่1 โดยทองรูปพรรณขายออกบาทละ 41,450 ตามข้อมูลจากเว็บไซต์ของ สมาคมค้าทองคำ เมื่อเวลา 09.00 น.

ราคาทองคำ วันที่ 27 เมษายน 2567

ทองคำแท่ง รับซื้อ บาทละ 40,850 บาท , ขายออก บาทละ 40,950 บาท

ราคาทองรูปพรรณ รับซื้อ บาทละ 40,113.36 บาท , ขายออก บาทละ 41,450 บาท

ข้อควรรู้ก่อนซื้อขายทองคำ ข้อที่นักลงทุนมือใหม่ควรต้องรู้ก่อนทำการซื้อ ขายทองคำ

-ควรรู้ถึงช่วงระยะเวลาที่ทองขึ้นและลง หากสังเกตดีๆทองคำมักจะมีราคาขึ้นตอนช่วงต้นเดือนมกราคมและต้นเดือนกรกฏาคม และราคาจะเริ่มลงมาช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ไปจนถึงมีนาคม ดังนั้นหากนักลงทุนมือใหม่ท่านใดต้องการเกร็งกำไรกับราคาทองคำ ช่วงที่ดีที่สุดในการซื้อขายทองคำนั่นก็คือช่วงเดือนมกราคม-กรกฎาคม นั่นเองค่ะ

-ศึกษาหาเว็บไซต์ที่อัพเดทราคาทองตลอดทั้งวัน ต้องทราบก่อนว่าสมาคมค้าทองคำไม่ได้อัปเดตราคาทองคำตลอดเวลา จะเป็นการอัปเดตช่วงเช้าและช่วงบ่ายเท่านั้น เพราะฉะนั้นการเกร็งกำไรกับราคาทองคำถือว่ามีความเสี่ยงมาก หากพลาดไปแค่ชั่วโมงเดียวก็มีโอกาสขาดทุนได้หลายหมื่นหรือตามมูลค่ามากน้อยต่างกันไป

-ทองคำคือสินทรัพย์ผันผวนและกำไรดี ทองคำถือว่าเป็นสินทรัพย์ที่ใช้ในการลงทุนในช่วงที่ตลาดผันผวนที่ให้การตอบรับที่ดีกว่าพันธบัตรรัฐบาล ซึ่งจะใกล้เคียงกับหุ้นในระยะยาว ยกตัวอย่างหากถือทองคำเป็นเวลา 10-20 ปี จะมีโอกาสได้ผลตอบแทนต่อปี 5-10% เลยค่ะ ถือว่าเยอะอยู่น้าา

-ควรซื้อทองแท่งมากกว่าทองรูปพรรณ อยากแนะนำว่าควรซื้อทองแท่งมากกว่าทองคำที่แปรรูปแล้วเช่นทองรูปพรรณ เพราะการซื้อทองแท่งจะเสียค่ากำเหน็จต่ำกว่า นอกจากนี้ทองแท่งยังเก็บรักษาง่ายกว่าอีกด้วยค่ะ

-ทองแท่งมีมูลค่ามากกว่าก็จริง แต่ก็มีข้อเสีย ยิ่งซื้อทองที่มีมูลค่ามาก ค่ากำเหน็จจะยิ่งต่ำลง แต่ข้อเสียก็คือ หาคนซื้อต่อได้ยากเพราะไม่สามารถแบ่งขายได้นั่นเอง และที่สำคัญมีโอกาสเจอทองปลอมสูง เนื่องจากว่าทองปลอมนิยมผลิตออกมาเป็นรูปแบบของทองคำแท่งซะส่วนใหญ่ เพื่อให้มีมูลค่ามากขึ้นนั่นเอง

-ทองคำไม่สามารถขายได้ราคาเท่ากันทั่วโลก ทราบไหมคะว่าการนำทองคำของไทยไปขายที่ต่างประเทศนั้นจะโดนกดราคา เพราะทองคำของประเทศเรานั้นมีมาตราฐานที่แตกต่างจากต่างประเทศนั่นเอง แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีการนำออกไปขายที่ต่างประเทศนะคะ ยังมีการนำออกไปขายต่างประเทศอยู่บ้าง โดยส่วนมากแล้วจะแนะนำให้ไปขายกันที่ China Town ของประเทศนั้นๆ เพราะเป็นที่ที่ขายง่ายที่สุดนั่นเองค่ะ

-ศึกษาหาลู่ทางใหม่ของการลงทุนทอง อยากแนะนำนักลงทุนมือใหม่ เราสามารถลงทุนทองคำดิจิทัลได้แล้ว จะคล้ายๆกับการซื้อ-ขายสัญญาส่งมอบทองคำ จะมีค่าธรรมเนียมที่ถูกกว่าค่ากำเหน็จเยอะ และสามารถทำกำไรได้ทั้งขาขึ้นและขาลง และที่สำคัญสามารถมั่นใจได้เลยว่าทองคำที่เราลงทุนนั้นเป็นทองคำแท้แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

-ทำความเข้าใจก่อนว่าทำไมทองคำของไทยถึงขายได้ราคาน้อยเมื่อขายที่ต่างประเทศ อย่างที่ได้กล่าวไปที่ข้อที่แล้วว่า เมื่อนำทองคำของไทยไปขายต่างประเทศจะโดนกดราคา นั่นก็เพราะว่า ทองของไทยมีความบริสุทธิ์อยู่ที่ 96.5% แต่ทองคำของต่างประเทศความบริสุทธิ์อยู่ที่ 99.99% แต่หากใครที่ต้องการนำทองคำไปขายต่างประเทศต้องเป็นแบรนด์ที่ได้รับการรับรองจาก LBMA หรือสมาคมค้าทองคำแห่งลอนดอนนั่นเองค่ะ

-ซื้อร้านไหนขายร้านนั้น ข้อนี้สำคัญมาก แนะนำเลยว่าเมื่อเราซื้อทองจากร้านไหนก็ควรขายที่ร้านนั้น เช่นคุณซื้อทองคำจากออโรร่า เวลาคุณขายทองคำก็สามารถนำไปขายที่ออโรร่าได้ทุกสาขาค่ะ