หนุ่มความดันพุ่ง เส้นเลือดในสมองแตกดับ สังเวยอากาศร้อน 41 องศา

667

24 เม.ย.2567 เมื่อเวลา 14.20 น. สภ.หนองแสง รับแจ้งเหตุ มีคนตกเปลญวนเสียชีวิต ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่บ้านท่ายม หมู่ 5 ต.แสงสว่าง อ.หนองแสง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้ง จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.หนองแสง กู้ชีพ อบต.แสงสว่าง

ที่เกิดเหตุพบร่างนายประสิทธิ์ อายุ 38 ปี รูปร่างอ้วน น้ำหนักประมาณ 100 กก. นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำไม่สวมเสื้อ นอนหงายเสียชีวิตอยู่ที่พื้นโรงจอดรถ ใต้เปลผ้าใบสีน้ำเงินผูกกับเสาโรงรถ เจ้าหน้าที่ทำการชันสูตรไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย

แพทย์ระบุเสียชีวิตเนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก ไม่มีคนมาพบเห็นและช่วยเหลือได้ทันเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 ชั่วโมง จากการสอบสวนนายเฉลิม อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน ให้การว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเพื่อนรุ่นน้อง รู้จักกันเพราะชอบไปดูมวย ทำให้ถูกอัธยาศัยกัน ผู้เสียชีวิตเป็นคนชัยภูมิ ได้แยกทางกับเมียเก่าซึ่งมีลูกด้วยกัน 2 คน

ต่อมาได้ภรรยาใหม่ชื่อปุ๋ย อยู่ ต.หนองนาคำ ก่อนย้ายมาอยู่ด้วยกันประมาณ 6 ปี แต่พ่อตาไม่ชอบและทะเลาะกับพ่อตาจึงถูกไล่ออกจากบ้าน ตนสงสารจึงให้มาอยู่บ้านด้วยประมาณ 6 เดือนแล้ว รอให้พ่อตาหายโกรธก็จะกลับไปหาภรรยา ตนสงสารผู้เสียชีวิตเพราะเป็นคนนิสัยดี ตนให้อยู่บ้านเฉยๆ ไม่ให้ทำอะไร

ก่อนเกิดเหตุเมื่อวานนี้ตนยังได้นั่งกินข้าวและคุยเรื่องสัพเพเหระกับผู้เสียชีวิต ซึ่งไม่มีทีท่าว่าจะเสียชีวิต และเช้าวันนี้ เวลาประมาณ 09.00 น. ตนยังได้คุยกับผู้เสียชีวิต ก่อนที่ตนจะได้ขับรถไปซื้อเกลือที่ อ.บ้านดุง เพื่อมาหมักเนื้อวัว ทำเป็นเนื้อแดดเดียวไปขาย

โดยให้ผู้เสียชีวิตอยู่บ้าน เมื่อตนกลับมาถึงบ้าน และถอยรถเข้าไปจอด ก็พบนอนอยู่ที่พื้น ตนจึงเข้าไปปลุกให้ลุก ก็พบว่าหน้าเขียวและเสียชีวิตจึงโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านและแจ้งตำรวจ นายถวิล ชัยนอก ผญบ.บ้านท่ายม เปิดเผยว่า เมื่อ 6 เดือนก่อน ผู้เสียชีวิตมาอยู่บ้านหลังนี้

และขอให้ตนไปรับรองในการทำบัตรประชาชนที่ว่าการอำเภอหนองแสงครั้งเดียว และไม่ได้พูดคุยกันอีกเลย และมาพบว่าเสียชีวิต ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุไม่พบการต่อสู้ แต่ผู้เสียชีวิตตกลงมาจากเปล ซึ่งแพทย์ระบุว่าเส้นเลือดในสมองแตก แต่ถ้าอยากรู้รายละเอียดก็ต้องนำไปผ่าชันสูตรหาสาเหตุอีกครั้ง ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตมีน้ำหนักมาก

รูปร่างอ้วนและไม่เคยตรวจร่างกาย จึงไม่รู้ว่ามีโรคประจำตัวหรือไม่ ประกอบกับวันนี้มีอากาศร้อน 41 องศาเซลเซียส ทำให้ความดันสูงจนเส้นเลือดในสมองแตก เพื่อนได้โทรไปแจ้ง น.ส.ปุ๋ย ซึ่งเป็นภรรยาใหม่แล้ว แต่ปฏิเสธจะมารับ จึงนำร่างไปเก็บรักษาไว้ที่มูลนิธิส่งเสริมธรรม อ.เมืองอุดรธานี เพื่อรอญาติมารับร่างไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป