หนุ่มเปลี่ยนแม็ก ขับออกจากร้านไม่ถึง2 ชม. ล้อหลุด

680

รายงานข่าวจากเฟชบุ๊ซ รายหนึ่งได้ โพสต์ ภาพรถกระบะวีโก้ สีดำลักษณะล้อซ้ายหน้าได้รับความเสียหาย พร้อมระบุข้อความว่า

งง ร้านยางแห่งหนึ่งใน อ เมืองบุรีรัมย์ (ร้่นยางนี้มีหลายสาขา ต่างอำเภอก็มี ระวังๆกันด้วยนะคับ)ลูกค้าไปเปลี่ยนล้อ แต่ลืมขันน๊อตล้อให้ลูกค้า ลูกค้าขับออกจากร้านมาสามสี่กิโลล้อหลุด ทำให้ล้อดันซุ้มล้อขึ้น ซุ้มล้อพัง แต่ไม่รับผิดชอบ บอกว่า

ให้ไปแจ้งตำรวจ ให้ไปฟ้องศาลเอา (ยอมรับว่าไม่ได้ขันน๊อตล้อ แต่ไม่นอมรับว่าล้อหลุดทำให้ล้อรถดันซุ้มล้อพัง) ไม่มีความรับผิดชอบ ละยังพูดใหญ่ใส่ลูกค้าอีก ขอโทดลูกค้า รับผิดชอบทำซุ้มล้อใหม่ก็จบ ร้านแบบนี้อนาคตไกลแน่นอน

กระทั่งวันที่ 21 เม.ย.นาย อลงกรณ์ อายุ 34 ปี ได้เดินทางมาแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ประจักษ์ คำนาค รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.เมือง บุรีรัมย์ เพื่อต้องการเอาผิดเจ้าของร้านยางแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ถนนสายบุรีรัมย์-ประโคนชัย กล่าวหาว่าไม่รับผิดชอบซ่อมรถให้ที่เสียมาจากการเปลี่ยนล้อรถ

ต่อมาได้มีนางอ้อย (นามสมุติ) อายุ 56 ปีเจ้าของร้านยางตามมาที่ สภ.เมือง กับสามีเพื่อต้องการชี้แจงต่อพนักงานสอบสวน จนกระทั่งมีปากเสียงกันกลางสถานีตำรวจ ทั้งสองฝ่ายต่างให้เหตุผลกันไปคนละทาง สอบถามนายอลงกรณ์ เล่าว่า

ได้นำรถไปเปลี่ยนล้อแม็คกับร้านยางร้านนี้ เมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังเปลี่ยนเสร็จได้ขับรถออกจากร้านมาได้ประมาณ 2 กม. ปรากฏว่ามีเสียงดังขึ้นที่ล้อซ้ายหน้า ก่อนรถจะเสียหลักไปจอดอยู่ไหลทางเมื่อลงไปดูพบว่าน็อตที่ขันล้อหลุดออกทั้งหมด ล้อรถไปดันเอาตัวโครงรถทำให้ตัวถังรถบริเวณแก้มซ้ายดันขึ้นทำให้รถมีรอยบุบ 2 จุด

จึงโทรศัพท์ให้เจ้าของร้านมาดู เบื้องต้นร้านยอมเปลี่ยนล้อเดิมใส่ให้แล้วคืนเงินให้ เพราะล้อกระทะแตก เจ้าของร้านรับผิดชอบจะซ่อมรถที่เสียหายให้ แต่ต้องมาหลังสงกรานต์ พอวันที่ 20 เม.ย.ตนได้โทรศัพท์ไปคุยกับร้านเพื่อจะนัดซ่อมรถที่เสียให้ แต่ปรากฏว่าเจ้าของร้านกลับปฏิเสธ อ้างว่าไม่ใช่เป็นสาเหตุมาจากล้อเพราะคนละส่วนกัน และยังท้าให้ไปฟ้องศาล

ขณะที่นางอ้อย เจ้าของร้านบอกว่ายอมรับว่าลูกน้องขันน็อตไม่แน่น แต่ล้อก็เป็นส่วนของล้อ ไม่เกี่ยวกับรถที่มีรอยบุบ เพราะถามช่างมาหลายช่างแล้วว่าไม่เกี่ยวกัน จะให้ตนมาซ่อมรถให้อีกตนไม่ยอม ทั้งนี้การเจรจาใช้เวลานานกว่า 1 ชม.จนกระทั่งสรุปว่า

เจ้าของร้านยอมซ่อมรถที่มีร่องรอยให้ มีข้อแม้ว่าเจ้าของรถจะต้องลบโพสต์ให้เพราะทำให้ร้านเสียหาย ทั้งสองตกลงกันจึงลงบันทึกประจำวันเอาไว้ ขณะที่นาย พรชัย รินทะไชย อายุ 21 ปี ช่างที่เปลี่ยนล้อแม็คให้ในวันที่ 12 เมษายน เล่าว่า ตนขันน็อตตามปกติ ยอมรับว่าไม่ได้ย้ำอีกครั้ง ที่ผ่านมาไม่เคยพลาด แต่ครั้งนี้ไม่ค่อยแน่ใจ