ฟอร์จูนเนอร์ชนสามล้อ คนขับดับ พระนั่งมาสาหัส

2515

เวลา 08.00 น. 13 เม.ย.67 .ต.อ.กับปนาท ศรีพระลาน ร้อยเวรสอบสวน สภ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ รถยนต์ชนรถสามล้อเครื่อง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ที่บริเวณ 3 แยกไฟแดง บ่อพรานล้างเนื้อ อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี จึงเดินทางไปสอบสวน พร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ช่วยเหลือปฐมพยาบาล ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นพระภิกษุ ทราบชื่อ พระชัชวาลย์ กลัดทอง อายุ 55 ปี นอนอยู่ที่พื้นถนน สอบถามอาการถามตอบรู้เรื่องมีสติดี และมีบาดแผลถลอกฟกช้ำตามร่างกาย อาการสาหัส ห่างออกไปประมาณ 20 เมตร

พบผู้บาดเจ็บรายที่ 2 ทราบชื่อนายณรงค์ พิมพ์ท้าว อายุ 55 ปี เป็นคนขับรถสามล้อเครื่อง ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก เลือดท่วมใบหน้า มีเลือดออกที่หู และขาข้างซ้ายหัก อาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล แล้วเร่งนำส่งรักษาไปยังโรงพยาบาลพระพุทธบาท ทั้ง 2 ราย

ต่อมา นายณรงค์ พิมพ์ท้าว คนขับสามล้อเครื่องเสียชีวิตในระหว่างแพทย์ทำการรักษา ส่วนพระชัชวาลย์ กลัดทอง อาการโคม่า เป็นตายเท่ากัน เนื่องจากระบบภายในร่างกายบอบช้ำมาก

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า รถสามล้อเครื่องได้จอดชะลอรถรอสัญญาณไฟ ซึ่งมีพระภิกษุนั่งโดยสารมาด้วยพอได้สัญญาณไฟ ได้หักเลี้ยวขวา โดยในขณะนั้น ได้มีรถฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ขับมาด้วยความเร็วพุ่งชนเข้าอย่างจัง จนคนขับและผู้โดยสารที่เป็นพระภิกษุ ร่วงกระเด็นออกจากตัวรถลงไปกระแทกกับพื้นถนนกลิ้งไปหลายตลบจนสลบแน่นิ่ง

สอบถามนางสาวรัชนี คนขับรถฟอร์จูนเนอร์ เล่าว่า ช่วงที่ขับมาตนเองมองเห็นรถสามล้อเครื่องแต่ไม่คิดว่าเขาจะเลี้ยว เพราะตนเองขับมาทางตรงอยู่เลนขวา พอถึงช่วงทางแยก จู่ๆ เขาก็เลี้ยวมาเลยทำให้รถพุ่งชนเข้าเต็มแรง จากเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้ตนเองและญาติพี่น้องที่นั่งโดยสารมาด้วยกันรวม 5 คน เดินทางไปที่ จ.พะเยา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ทั้งนี้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบดูกล้องวงจรปิดในเรื่องของสัญญาณไฟอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ต่อไป