แม่ใจสลาย ด.ช. 1 ขวบ เล่นถังน้ำ พลาดหัวทิ่มลง

600

ได้รับรายงานจากเว็บไซต์ต่างประเทศ HK01 ได้มีการรายงานว่า เด็กชายวัยเพียง 1 ขวบรายหนึ่ง หัวทิ่มลงไปถังน้ำเป็นเวลากว่า 20 นาที จนเสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองลิ่วผานสุ่ย มณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยภาพจากกล้องวงจรปิด ถูกเปิดเผยโดยแม่ของเด็กชายผุ้โชคร้ายรายนี้ เผยให้เห็นภาพภายในบริเวณบ้าน ขณะเด็กชายตัวน้อยออกมาเล่นน้ำในถังที่ตั้งอยู่ด้านนอกบ้าน เด็กชายตัวน้อยพยายามก้มหัวลงไปเพื่อเอามือแตะน้ำเล่น จนกระทั่งเสียหลักหัวทิ่มปักลงไปในน้ำจนขาชี้ฟ้า นั่นจึงทำให้เด็กชายพยายามดิ้นเอาชีวิตรอดอย่างสุดความสามารถ

แม่ของเด็กชาย ยังบอกอีกด้วยว่า ตอนที่เกิดเหตุ ยายของเด็กกำลังดูโทรศัพท์มือถือของเธออยู่ เมื่อเห็นว่าหลานหายไป ผู้เป็นยายก็พยายามออกตามหา เธอเดินวนไปมาตามจุดต่าง ๆ อยู่ทั่วบริเวณบ้าน และผ่านจุดถังน้ำที่เด็กชายอยู่ประมาณ 10 ครั้ง แม้จะเฉียดไปใกล้มาก แต่เธอก็มองไม่เห็นว่าหลานอยู่ตรงนั้น

กระทั่งเวลาผ่านไปนานถึง 20 นาที ยายถึงจะเจอร่างของหลานที่แน่นิ่งไปแล้ว เธอรีบอุ้มหลานขึ้นมาจากถังน้ำ แม่ของเด็กชาย ยังชี้ให้เห็นว่า หลังจากเจอตัวหลาน ยายก็ไม่ได้ขอความช่วยเหลือโดยทันที แต่กลับใช้ผ้าเช็ดหน้า เช็ดที่ใบหน้าของเด็กชายแทน จนกระทั่ง ป้าของเด็กชายมาถึงและพยายามทำ CPR เพื่อยื้อชีวิตเด็ก ก่อนจะรีบส่งโรงพยาบาลเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่น่าเสียดายที่มันสายเกินไป ชีวิตของเด็กชายถูกพรากจากแม่ของเขาไปตลอดกาล

อย่างไรก็ตาม หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ก็กลายเป็นกระแสไวรัลบนแพลตฟอร์มยอดนิยมอย่าง Weibo ชาวเน็ตหลายต่อหลายคนต่างเข้ามาประณามคุณยายรายนี้ด้วยความโกรธ อาทิเช่น คุณตาบอดขนาดนี้ได้อย่างไร , เท้าของเด็กชายชี้ฟ้ากางออกขนาดนั้น คุณไม่เห็นความผิดปกติได้อย่างไร และ เด็กอายุแค่ 1 ปี ผู้ใหญ่ที่ดูแลไม่ควรละสายตาแม้แต่วินาทีเดียว เป็นต้น

ขอบคุณข้อมูลจาก HK01