ครูย่ำยีเด็ก14 ซ้ำถูกผู้ใหญ่ในรร. โยนเงินให้ 5 พัน ไม่ให้บอกใคร

228

เมื่อวาน 8 เม.ย 67 ที่ผ่านมา ป้าของเด็กหญิง อายุ 14 ปี ชาว จ.สุรินทร์ พร้อมกับอดีตผู้ใหญ่บ้านก้านเหลือง ได้พาตัวเด็กมาร้องขอความเป็นธรรมผ่านทางสื่อ หลังไปช่วยงานแล้วถูกครูบังคับถอดกางเกงและขืนใจ

ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ ทางโรงเรียนและคณะกรรมการสถานศึกษา ตลอดจนผู้ใหญ่บ้าน ต่างปิดปากกันเงียบหนำซ้ำยังนำเงินมาให้กับเด็กจำนวน 5,000 บาท เพื่อเป็นค่าปิดปากไม่ให้ไปบอกใคร จนกระทั่ง คุณป้าของเด็กทราบเรื่องเกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมาก และจะดำเนินการกับครูคนดังกล่าวให้ถึงที่สุด

หากไม่มีความคืบหน้า จะพาหลานสาวไปร้องขอความเห็นใจจาก ผอ.เขตการศึกษา ให้ดำเนินการ ป้าของเด็ก เล่าว่า หลังจากที่แม่ของเด็กเสียชีวิต พ่อก็หนีไปมีภรรยาใหม่ ปล่อยให้ตนดูแลและส่งหลานเรียนในโรงเรียนการศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) ภายในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลผักไหม อยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

ตอนแรกตนไม่ทราบเรื่องมาก่อน เพราะตนกับหลานไม่ค่อยได้คุยกัน แต่เมื่อเดือนสิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา หลานได้ไปช่วยงานผ้าป่าที่โรงเรียน ซึ่งอยู่ในหมู่บ้าน ระหว่างที่นำเครื่องเสียงมาช่วยงาน มีครูคนหนึ่งเรียกให้หลานเข้าไปหลังห้องเรียน และได้ข่มขู่ให้ถอดกางเกง ก่อนลงมือขืนใจ

หลังสอบถามเหตุการณ์โดยละเอียด ตนเองยอมรับไม่ได้ จะได้ดำเนินการให้ถึงที่สุด โดยน้องได้บอกว่ากลัวป้าดุด่า และถูกตีตลอดจนอายผู้คนภายในหมู่บ้านซึ่งตนเองกำลังศึกษาอยู่ และกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น