เพิ่งจะรู้! ใส่เกลือ ลงเครื่องซักผ้า มีประโยชน์มากกว่าที่คิด ที่หลายบ้านไม่เคยรู้

5919

วันนี้มีเคล็ดลับดีๆมาฝากกัน การเทเกลือลงในเครื่องซักผ้า มีประโยชน์มากมายหลายประการ

1 ช่วยทำความสะอาดเครื่องซักผ้า เครื่องซักผ้า หลังจากใช้งานเป็นเวลานานจะมีสิ่งสกปรกตกค้างอยู่จำนวนมาก ซึ่งไม่สามารถทำความสะอาดด้วยน้ำได้ทั้งหมดอย่างแน่นอน และหากต้องการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าโดยไม่ต้องถอดชิ้นส่วน ก็สามารถใช้ เกลือ ซึ่งเป็นสารที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียและเชื้อโรคต่างๆ

-วิธีที่ 1 ใช้เกลือ+ผงซักฟอก: ละลายเกลือครึ่งชามกับน้ำร้อน จากนั้นเทผงซักผ้าเล็กน้อยลงไป คนให้เข้ากันจนเกิดฟอง แล้วจึงเทส่วนผสมลงในเครื่องซักผ้า เติมน้ำลงในเครื่องซักผ้าแล้วแช่ไว้ครึ่งชั่วโมง จากนั้นเปิดเครื่องซักผ้าโหมดทำความสะอาด หรือโหมดการซักตามปกติเมื่อน้ำไหลออกมาจะมองเห็นสิ่งสกปรกถูกผลักดันออกไปพร้อมกับน้ำ

-วิธีที่ 2 ใช้เกลือ+เบกกิ้งโซดา+น้ำส้มสายชูกลั่น: เทน้ำส้มสายชูลงบนผ้าสะอาดให้ซึมเข้าเนื้อผ้า จากนั้นนำผ้าผืนดังกล่าวใส่ลงในเครื่องซักผ้า แล้วเปิดโหมดปั่นหมาด ในโหมดนี้เครื่องซักผ้าจะทำงานอย่างแรง น้ำส้มสายชูก็จะกระจายไปทั่วทุกมุม ทำให้คราบจางลง ช่วยให้เครื่องซักผ้าสะอาดขึ้น

จากนั้นใส่เบกกิ้งโซดาและเกลือเล็กน้อยลงในเครื่องซักผ้า เกลือสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ และเบกกิ้งโซดาเองก็ช่วยทำความสะอาดดีได้เช่นกัน โดยเฉพาะเมื่อเบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำส้มสายชู จะสร้างปฏิกิริยาที่ช่วยละลายสิ่งสกปรกได้ดียิ่งขึ้น สุดท้ายใส่น้ำลงในเครื่องซักผ้าแล้วแช่ไว้ 10 นาที เพื่อให้คราบละลายหมด แล้วจึงเปิดโหมดการซักตามปกติ หลังจากนั้นจะเห็นว่าน้ำในเครื่องมีสีขุ่น และน้ำที่ระบายออกมาก็มีสิ่งสกปรกผสมอยู่

2 ช่วยให้เสื้อผ้าใหม่อยู่เสมอ สีซีดจางน้อยลง การซักผ้าด้วยเกลือยังทำให้เสื้อผ้านุ่มขึ้นมาก เพราะเกลือจะทำให้เส้นใยผ้านุ่มขึ้น โดยเวลาซักให้เทเกลือหนึ่งกำมือลงในเครื่อง แล้วเลือกโหมดการซักด้วยน้ำร้อน วิธีนี้ช่วยให้เสื้อผ้าใช้งานได้นานขึ้น และลดกระบวนการซีดจางของสีผ้า

3 ช่วยดับกลิ่นเสื้อผ้า ในกรณีที่ไม่มีน้ำยาปรับผ้านุ่ม ก็สามารถซักเสื้อผ้าด้วยเกลือและผงซักฟอก ซึ่งจะช่วยให้เสื้อผ้าถูกกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์และมีกลิ่นหอมอ่อนโยนมากขึ้น โดยไม่ระคายเคืองต่อผิวหนัง