เปิดใจตัดพ้อ 3 ปีไม่มีงาน ไก่วรายุฑ ต้องประกาศขายสตูดิโอ100ล้าน

693

ผู้จัดละครชื่อดัง ไก่ วรายุฑ ได้สูญเสียน้องชายไป ล่าสุดได้มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow หลังโพสต์ตัดพ้อ 3 ปีไม่มีงาน ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายหลายสิบล้านบาท ประกาศขายวราวิลล์ สตูดิโอราคามากกว่า 100 ล้าน

เกิดอะไรขึ้นโพสต์ 3 ปีไม่มีงาน?

ไก่ วรายุฑ: จริงๆ มากกว่า 3 ปี เพราะ 3 ปีเรื่องสุดท้ายคือละครวาย ก่อนหน้านั้นมีโควิดโน่นนี่นั่นต่างๆ นานา ก็นานโขอยู่ที่ไม่งาน เราก็ชิลๆ สบายๆ บางทีเบื่อๆ ก็อยากบอกคนบ้างว่าเฮ้ย กูเบื่อแล้วนะ กูไม่มีงาน เสียใจก็เสียใจ แต่ก็เซฟตัวเอง

หลายคนเป็นห่วง ว่ามีภาวะอย่างอื่นมาด้วยมั้ย?

ไก่ วรายุฑ: มีบ้าง มันไม่มีเงินเข้า หลายปีมีแต่เงินออก เราก็รู้สึกว่าต้องเป็นแบบนี้ไปอีกนานมั้ย ชีวิตฉันต้องใช้เงินเก็บที่เก็บที่ทั้งชีวิตอีกนานหรือเปล่า แต่ลูกน้องเรามีอยู่เยอะ เราก็ต้องเลี้ยงเขา ดูเขา ถ้าจะให้เด็กออก เคยปรึกษาเลขาฯ ว่า

เจี๊ยบถ้าพี่จะหยุดรายการ ไม่ทำแล้วนะอลหม่าน ไม่ทำแล้วนะบางกอกกอสซิป พี่ก็อยู่ได้แล้ว เจี๊ยบบอกพี่ไก่เขามีลูก มีผัว มีพ่อแม่ต้องเลี้ยง ถ้าหยุดหนึ่งคน ครอบครัวอีก 5-6 คน หลายสิบเลยนะ ไม่ใช่แค่ตรงนั้น งั้นเราก็ทำก็ทำวะ เราต้องแบกบริวารเราด้วย

ทั้งรายการด้วย ละครด้วย ละครไม่ได้ทำแต่ทีมงานยังอยู่ การจ่ายเงินเดือนพนักงานคือ 30 คน?

ไก่ วรายุฑ: ก็จ่ายอยู่ทุกเดือน เราอยากลดเขานะ เห็นบริษัทโน่นนี่ลด เราก็อยากลดบ้าง แต่พอหันไปซ้าย อีนี่ก็อยู่มาสิบกว่าปี อีนี่ก็อยู่กันมาสิบกว่าปี ก็ทำอะไรไม่ได้

ล่าสุดได้ยินมาว่าแพลนจะขายสตูดิโอที่ชื่อว่าวราวิลล์?

ไก่ วรายุฑ: ใช่ค่ะ เพราะที่ทำเอาไว้ให้ตอนนั้นทำเป็นสตูดิโอถ่ายละคร แล้วสร้างเป็นบ้านเป็นอะไรไว้ให้ เพราะเรามีน้องชาย เราคิดว่ายังไงเราก็ต้องตายก่อนมัน มันก็ต้องดูแลไป แต่เขามาไปก่อนเรา เราก็ถามลูกเขาว่า เอามั้ยลูก ดูแลต่อ เขาบอกว่าไม่เอา ก็ทำยังไงล่ะ ก็ต้องจำหน่ายขายออกไป ทั้งที่รักนะ เราทำด้วยความรัก มันสวย ใครจะซื้อเราก็ยกให้หมดเลย ไม่เก็บ

ใจหายมั้ย?

ไก่ วรายุฑ: แว๊บแรกค่ะ ตอนตัดสินใจจะขาย แว๊บเลย แต่พอตัดใจได้แล้วก็ตัดเลย ขายเลย

ของทุกชิ้นเป็นของรักหมดเลย ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาด้วย?

ไก่ วรายุฑ: วิวสวยมาก มองไปก็โปร่งโล่งหมดเลย จริงๆ เป็นร้านอาหาร เปิดเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ เปิดตั้งแต่สิบโมงเช้าถึงสองทุ่ม เป็นเชฟเทเบิ้ล ทำอาหารเอง หน้าร้อนจะทำข่าวแช่ตำราคุณแม่ กำลังเตรียมตัว ลองโน่นนี่นั่นดู

น้องชายไม่อยู่แล้ว เสียชีวิตกะทันหัน?

ไก่ วรายุฑ: ตกใจนะคะ เขาอยู่รพ.ได้สองวัน เราก็ไปเยี่ยมเขา ก็คุยกันปกติ เป็นอะไร หมอบอกว่าเกล็ดเลือดต่ำ อีกสองวันก็กลับบ้านได้แล้วล่ะ ไปดูร้านโน่นนี่นั่นเหอะ อยู่ได้สบาย นอนเล่นเกมส์สบายอยู่เลยค่ะ พูดคุยปกติเลย พอเช้าวันรุ่งขึ้น โทรศัพท์เข้ามาตีห้าครึ่ง เอ๊ะทำไมโทรศัพท์มาแต่เช้า ใครวะ เรารับ เพื่อนเขาโทรมาบอกว่า

พี่ไก่ เป็ดเข้าไอซียู พี่ไก่ทำใจนะ หนัก สัก 5 นาทีก็วางไป แล้วโทรมาว่าตอนนี้ทำใจนะพี่ไก่ เพราะว่าสโตรก ไม่ใช่สโตรก ไม่ใช่สโตรกที่สมองนะ สโตรกในร่างกาย เส้นเลือดแตก อยู่รพ.แล้ว เครื่องมือรพ.หรือที่อื่นที่ใหญ่ๆ ก็ไม่มี เขาไม่สามารถเย็บเส้นเลือดทั้งตัวได้ เขาแตกทั้งตัว 10 นาทีเอง ไม่ใช่ไข้เลือดออกเลยค่ะ

เป็นน้องชายคนเดียว ตอนเสียร้องไห้หนักขนาดไหน?

ไก่ วรายุฑ: คนคงไม่เห็น เพราะไม่ร้องให้ใครเห็นอยู่แล้ว แต่ตอนกลับบ้าน ขับรถเลยบ้านตัวเอง ลอยไป แล้วก็เฮ้ย มาอยู่ตรงนี้ได้ไง มันเหมือนฝัน เร็วมาก

พอคราวนี้น้องชายไม่อยู่ก็ไปไม่ถูก เพราะลูกเขาก็ไม่เอา?

ไก่ วรายุฑ: ก็เลยขายดีกว่า เอาเงินมาทำสิ่งที่เรารักดีกว่า