รถมือสองรุ่นนี้ ราคาร่วงหนัก ของดีซื้อเก็บไว้เลย

81525

สำหรับรถฮอนด้าซีวิคมือสอง รุ่นที่ยังขายดีในปัจจุบัน คือ Civic FD, FB, FC และ FK หากเป็นเครื่องยนต์ชนิดเดียวกัน สมรรถนะในการขับขี่แทบไม่ได้ต่างกันเลย มีแค่หน้าตาที่เปลี่ยนแปลงไปกับออปชันเพิ่มขึ้น ยิ่งช่วงนี้รถยนต์ไฟฟ้ากำลังมาแรง ทำรถยนต์สันดาปราคาร่วง! ถ้ามองว่า honda civic มือสอง เป็นหุ้นตัวหนึ่ง นี่คือช่วงเวลาที่น่าช้อนซื้อเลยล่ะ ถือเป็นของดีที่ต้องรีบคว้าเอาไว้ เพราะรุ่นนี้เขา No.1 ของรถมือสองอยู่ละ

ถ้าคุณสนใจรถเก๋งรุ่นนี้ แต่ไม่มั่นใจว่าควรซื้อรุ่นไหนดี one2car จะบอกจุดเด่น-จุดด้อยของแต่ละโฉมเพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

1 honda civic fd มือสอง

รถ honda civic FD มือสอง ถือเป็น Gen 8 ของซีวิค เริ่มทำการตลาดในปี 2005 – 2012 ถูกเรียกว่า โฉมนางฟ้า ตอนเปิดตัวมาได้รับความนิยมสูงมาก ปัจจุบันก็ยังเป็นที่ต้องการเรื่อย ๆ เพราะว่า . . .

Civic FD มือสอง ถูกสุดในกลุ่มโฉมขึ้นต้นด้วย F ดีไซน์ไม่ตกยุค แต่งสวย ใช้อะไหล่ร่วมกับ Civic เจนอื่นได้ ช่วงล่างนุ่มนวลแต่ไม่ถึงกับย้วย เครื่องไม่อืด ดีไซน์ลู่ลม กินน้ำมันน้อย ส่วนใหญ่คนมองว่ารุ่นพี่ FD สวยกว่ารุ่นน้อง FB

honda civic fd มือสอง เหมาะกับใคร

คนที่มีงบจำกัดไม่เกิน 200,000 หรือ 300,000 บาท เงินเดือน 15,000 บาทก็ผ่อนได้ อยากมีรถยนต์ส่วนตัวไว้ใช้ขับในชีวิตประจำวัน ผู้ที่ชื่นชอบการแต่งรถซีวิค เพราะ FD แต่งง่าย แต่งแล้วขึ้น คนที่ต้องการรถยนต์ประหยัดน้ำมัน แนะนำ Honda Civic FD ปี 2008 เป็นต้นไป เพราะเป็นตัวไมเนอร์เชนจ์ที่เครื่องยนต์รองรับ E20 แล้ว

ฮอนด้าซีวิคมือสอง fd เล่นรุ่นไหนดี ?

สำหรับคนที่สนใจฮอนด้าซีวิค FD มือสอง สามารถเลือกดูรถได้ที่ รถมือสอง Honda Civic FD รุ่นที่น่าสนใจ ได้แก่

Honda Civic fd 1.8 S i-VTEC ราคาเริ่มต้น 155,000 บาท

Honda Civic fd 1.8 E i-VTEC ราคาเริ่มต้น 130,000 บาท

Honda Civic fd 2.0 EL i-VTEC ราคาเริ่มต้น 179,000 บาท

เลือกแบบฟรีดาวน์ ดูรถได้ที่ Honda Civic FC มือสอง ฟรีดาวน์

เลือกรถตรวจสภาพแล้ว ดูได้ที่ Honda Civic FC มือสอง รถตรวจสภาพแล้ว

2 honda civic fb มือสอง

ฮอนด้าซีวิคมือสอง fb เป็น Civic Gen 9 เริ่มทำการตลาดในปี 2012-2016 แม้คนจะแซวว่าน้องไม่ค่อยหล่อเท่าไร แต่กลับมีจุดเด่นมากมายที่ทำให้รถรุ่นนี้ยังเป็นที่ต้องการ ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ออปชันโดดเด่นกว่าค่ายอื่นใน Segment เดียวกัน จุดขาย คือ หน้าจอแสดงข้อมูลแบบอัจฉริยะ i-Mid ลูกเล่นเยอะ

การทรงตัวและเสถียรภาพของรถในการขับขี่เหนือกว่า Civic FD นุ่มนวลกว่า รองรับน้ำมัน E85 มีเครื่องไฮบริดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ Civic FB รุ่น 2.0 มีระบบ VSA ช่วยควบคุมการทรงตัวเวลาเทโค้งหรือเจอถนนลื่น เกียร์ 1-4 มีอัตราทดเกียร์ต่ำกว่าหลายค่าย ทำให้ความเร็วที่รอบเครื่องต่าง ๆ ไม่สูง ประหยัดพลังงาน

honda civic fb มือสอง เหมาะกับใคร

คนที่มีงบไม่เกิน 3 แสนหรือ 4 แสน แต่อยากได้ซีวิคมือสองที่ออปชันทันสมัยขึ้น คนที่อยากเซฟค่าน้ำมัน เพราะ Civic FB เติม E85 ได้ อยากได้ฮอนด้าซีวิคมือสองที่ทนทาน (คนใช้รถมักบอกว่า FB ปัญหาน้อยกว่า FD) อยากได้รถที่ขับในเมืองก็ได้ ขับทางไกลก็สบาย

ฮอนด้าซีวิคมือสอง fb รุ่นไหนดี

รถมือสอง Honda Civic FB มีเครื่องยนต์ให้เลือก 3 แบบ แต่รุ่นที่น่าสนใจที่สุด ได้แก่

Honda Civic fb 1.8 E i-VTEC มือสอง ราคาเริ่มต้น 259,000 บาท

Honda Civic fb 1.8 S i-VTEC มือสอง ราคาเริ่มต้น 255,000 บาท

Honda Civic fb 1.8 ES i-VTEC มือสอง ราคาเริ่มต้น 339,000 บาท

Honda Civic fb 1.5 Hybrid มือสอง ราคาเริ่มต้น 288,000 บาท

Honda Civic fb 2.0 EL i-VTEC มือสอง ราคาเริ่มต้น 350,000 บาท

3 honda civic fc มือสอง

ฮอนด้าซีวิค fc มือสอง (โฉมปี 2016 – 2021) ถือเป็นโฉมที่คนหาซื้อมากที่สุด เพราะหน้าตาดีกว่ารุ่นพี่ เรียกได้ว่ายกระดับแบรนด์ Honda ไปเลย คนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า honda civic fc มือสอง โฉมนี้สวยที่สุด เป็นครั้งแรกที่ซีวิคมีระบบความปลอดภัย Honda Sensing

มีเครื่องยนต์ 1.5 turbo เล็กกว่าคู่แข่งทุกค่าย แต่แรงม้าเยอะสุด ตัวรถกว้างกว่า Civic FD และ FK เทคโนโลยีล้ำสมัยขึ้น มีกลิ่นอายของความเป็นรถยุโรป แต่ไม่ทิ้งความสปอร์ต

ที่น่าตื่นเต้น คือ ซื้อรถเก๋งซีวิค fc มือสองในช่วงนี้ถือว่าคุ้มค่าสุด ๆ เพราะได้ทั้งรถเท่ ทันสมัย และออปชันครบ แถมราคาอยู่ในระดับที่เอื้อมถึง

honda civic fc มือสอง แต่ละรุ่นเหมาะกับใคร

honda civic fc มีทั้งหมด 4 รุ่นย่อย คือ 1.5 Turbo, 1.5 Turbo RS, 1.8 E i-VTEC และ 1.8 EL i-VTEC ควรเลือกรุ่นไหน ไปดูกัน

honda civic fc 1.5 turbo vs 1.5 turbo RS มือสอง

ฮอนด้าซีวิค fc มือสอง รุ่นไหนดี ? สายซิ่งชอบความแรงแบบเหยียบปุ๊บมาปั๊บ เราแนะนำ Honda Civic 1.5 Turbo มือสอง งบไม่เกิน 600,000 บาทก็ซื้อได้

แต่ถ้าอยากได้ชุดแต่งแบบครบครัน ออปชันแบบจัดเต็มต้องเล่น Honda Civic 1.5 Turbo RS มือสอง แต่ราคาก็จะแพงขึ้นนะ ส่วนใหญ่ราคาเริ่มต้นที่ 5 แสนปลาย ๆ สีที่ฮิต ๆ คือ ขาว, ดำ, น้ำเงิน, เทา และแดง

สำหรับรุ่นเครื่อง Civic FC รุ่นเครื่อง 1.5 เขามีจุดแข็งเหนือคู่แข่งตรงที่เครื่องยนต์เล็กที่สุด แต่มีแรงม้ามากที่สุดเมื่อเทียบกับคู่แข่ง C-Segment ด้วยกัน

ทั้งนี้ ก็ต้องยอมรับว่าค่า Maintenance บางจุดอาจสูงกว่ารุ่น 1.8 เพราะเป็นเครื่องเทอร์โบ และราคาก็สูงกว่า 1.8 เช่นกัน

Honda Civic FC 1.5 turbo กับ 1.5 turbo RS ต่างกันตรงไหน

กระจังหน้า 1.5 turbo rs มือสอง เป็นแบบเงาดำ ถ้า 1.5 turbo เป็นกระจังโครเมียม

ไฟหน้า 1.5 turbo RS เป็น LED ส่วน 1.5 turbo ธรรมดาจะเป็น Projector Halogen

ไฟตัดหมอกของ RS เป็น LED รุ่นธรรมดาเป็นไฟฮาโลเจน ลายล้อ 5 ก้านเงินสลับก้านดำ ส่วน 1.5 turbo ธรรมดาลายใบพัด แต่ขนาด 17 นิ้ว เท่ากัน Civic FC 1.5 turbo RS มีสปอยเลอร์หลัง

มาตรวัดเรืองแสงของซีวิค 1.5 turbo RS เป็นสีแดง ตัวธรรมดาจะเป็นสีน้ำเงินแบบ 1.8 EL มีช่องปิดลำโพง Sub-Woofer กลางหลังเบาะหลัง RS มีแผนที่นำทาง Navigator มีไฟ Downlight บนหลังคาส่องลงมาบนคอนโซลอ่อนๆ ตอนกลางคืน สีแดง มี Paddle Shift มีกระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ มีถุงลม 6 ใบ ในขณะที่ตัว 1.5 turbo ธรรมดามี 2 ใบ มีสัญญาณเตือนคาดเข็มขัดคนนั่ง มี LaneWatch กล้องส่องมุมอับที่กระจกข้าง

honda civic fc 1.8 E vs 1.8 EL มือสอง

ถ้าอยากได้ฮอนด้าซีวิคมือสอง FC ราคาถูก Honda Civic 1.8 E มือสอง จะเป็นรุ่นที่ถูกที่สุด ราคาเริ่มต้นที่ 400,000 บาท มีงบไม่เกิน 5 แสนก็ซื้อได้ ออปชันเพียงพอต่อการใช้งาน

แต่ถ้าอยากได้ออปชันและระบบความปลอดภัยแน่นขึ้น วัสดุภายนอก-ภายในสวยขึ้น แนะนำให้เล่น Honda Civic 1.8 EL มือสอง

ราคาแพงกว่าเกือบแสน เริ่มต้นที่ 490,000 บาท งบไม่เกิน 600,000 บาทมีทอน คนมักจะเลือกซื้อรุ่นนี้กันไปเลย สมรรถนะในการขับขี่ก็ไม่ได้ต่างกันเท่าไร

4 honda civic fk มือสอง

ฮอนด้าซีวิค fk หรือ honda civic hatchback มือสอง เริ่มทำการตลาดในปี 2017 – 2022 มีจุดเด่นเหนือกว่าคู่แข่งหลายด้าน

เป็นหนึ่งในรถเก๋ง 5 ประตู มือสอง ยี่ห้อที่น่าใช้ที่สุด

เป็นรถ Hatchback ที่พละกำลังเยอะที่สุด 173 แรงม้า เเรงบิด 220 นิวตันเมตร”

มีความเป็นรถอเนกประสงค์ เสริมหล่อไม่ยาก

ฟังก์ชันจัดเต็มมาก ๆ ดีไซน์ได้ฟีลรถสปอร์ต ท้ายลาดคล้ายรถคูเป้ ลงตัวมาก

ตอบโจทย์การขับซิ่งและขับในชีวิตประจำวัน

ใช้เครื่องยนต์ 1.5 TURBO แต่ให้ฟีลการขับขี่เหมือนเครื่อง 2.4 ลิตร แถมประหยัดน้ำมันเท่าเครื่อง 1.8 ลิตร

ขอบคุณข้อมูล one2car.com