เครื่องบินตก ที่บราซิล เสียชีวิต เจ็บอื้อ

4650

มีรายงานจาก เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุเครื่องบิน เซสนา (Cessna) สกายเลน 182 ตกหลังขึ้นบินในเขตเทศบาลมาโนเอล เออร์บาโน ด้านในเมืองเอเคอร์ เมื่อเช้าวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา

เครื่องบินลำนี้สามารถบรรทุกคนได้สูงสุดสี่คน ผู้โดยสาร 6 คนและนักบินหนึ่งคนอยู่ภายในเครื่องบินในขณะที่เกิดอุบัติเหตุ โดยเครื่องบินลำดังกล่าวเพิ่งจะเดินทางออกจากสนามบินไปได้เพียง 1 กิโลเมตร เท่านั้น โดยผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 6 คน เป็นผู้ชาย 3 คน และผู้หญิง 3 คน

โดย 2 คนใส่ท่อช่วยหายใจ ซัวนี คาเมโล วัย 30 ปี ซึ่งใส่ท่อช่วยหายใจและอาการสาหัส ต้องถูกส่งตัวโดยเฮลิคอปเตอร์ไปยังโรงพยาบาลลอเรนโซ วาสคอนเซโลส และห้องฉุกเฉินในเมืองหลวงริโอ บรังโก สำนักงานทะเบียนการบินบราซิล ของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งชาติ ระบุว่า

เครื่องบินลำดังกล่าวซึ่งจดทะเบียนในชื่อ PTJUN ได้รับการจดทะเบียนให้บริการเดินอากาศส่วนตัวแล้ว แต่ไม่สามารถใช้เป็นแท็กซี่ทางอากาศเป็นใบรับรองการตรวจสอบความสมควรเดินอากาศ (CVA) ได้หมดอายุตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2562 ปกติแล้วเครื่องบิน เซสนา สามารถรองรับผู้โดยสารได้เพียง 4 คน แต่สันนิษฐานว่า เครื่องบินลำนี้อาจบรรทุกผู้โดยสารเกินกว่ากำหนด ซึ่งอาจเป็นต้นเหตุของการตกครั้งนี้

ข้อมูล amazonagency