ปู่วัย 70 ปี ฝากเงิน 1.5 ล้าน ปู่ลืมสนิท ผ่านไป 20 ปี รับดอกเบี้ยแบบจุกๆ

2294

รายงานจากเว็บไซต์ต่างประเทศ ctwant.com ปู่เหลย วัย 70 ปี จากมณฑลเสฉวน ประเทศจีน ผู้ลืมไปเลยว่าตัวเองเคยฝากเงินไว้เป็นจำนวนมาก หลังจู่ ๆ คุณปู่ท่านี้ได้รับโทรศัพท์จากทางธนาคาร แจ้งว่ามีเงินฝากไว้กว่า 300,000 หยวน หรือ ประมาณ 1.5 ล้านบาท ตั้งแต่เมื่อปี 2003 โน่นเลย

ซึ่งตอนแรกที่ได้รับโทรศัพท์นั้น คุณปู่ไม่เชื่อที่พนักงานธนาคารพูดเลยสักนิด พร้อมบอกว่า อย่าทำพลาดสิ ฉันไม่มีทางที่จะมีเงินมากขนาดนั้นอยู่ในธนาคารมานานถึง 20 ปีหรอก มันอาจจะเป็นคนที่มีชื่อแซ่เดียวกับฉันก็เป็นได้นะ จากการตรวจสอบโดยละเอียด พนักงานธนาคารยืนยันว่า

เงินดังกล่าวเป็นของคุณปู่จริง ๆ เพราะในอดีตคุณปู่ประสบความสำเร็จด้านการทำธุรกิจ ได้กำไรมามากมายและนำเงินมาฝากประจำไว้กับธนาคารในท้องถิ่น หากแต่หลายปีที่ผ่านมา คุณปู่มีการย้ายบ้านจึงทำให้เอกสารต่าง ๆ ตกหล่น สูญหายและอาจถูกลืมไปตามกาลเวลา หลังจากที่คุณปู่ท่านเกษียณตัวเองก็หันมาทำธุรกรรมออนไลน์แทนการไปธนาคาร

เงินดังกล่าวจึงอยู่ในธนาคารมานานถึง 20 ปี ทว่าท้ายที่สุด คุณปู่กลับตัดสินใจที่จะฝากเงินไว้ที่ธนาคารต่อไป โดยปัจจุบันคุณปู่ได้รับดอกเบี้ยไปแล้วกว่า 285,000 หยวน หรือ ประมาณ 1.425 ล้านบาทเข้าไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย อาทิเช่น เงิน 300,000 หยวนในตอนนั้นเทียบกับ 300,000 หยวนในตอนนี้ได้หรือไม่ , ขาดทุนหรือเปล่า อย่างน้อยน่าจะเพิ่มสัก 5 เท่า , สรุปขาดทุน หรือกำไรกันนะ เป็นต้น