รวบนักศึกษาวัย 19 ก่อเหตุเสียชีวิต 6 ราย เด็กสุดวัย 2 เดือน

4618

รายงานจากสำนักข่าวดัง บีบีซี รายงานความคืบหน้าเหตุสะเทือนขวัญใน กรุงออตตาวา ประเทศแคนาดา หลังจากครอบครัวชาวแคนาดาเชื้อสายศรีลังกาถูกสังหาร 6 ราย รวมถึงเด็กเด็ก 4 ราย ส่วนผู้ต้องสงสัยถูกจับกุมแล้วเป็นนักศึกษาอายุ 19 ปีจากศรีลังกาที่อาศัยอยู่กับครอบครัวนี้ ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลในกรุงออตตาวาแถลงว่า

เป็นเหตุที่เลวร้ายที่สุดในเมืองหลวง รายงานระบุว่าเมื่อเวลา 22:52 น. ของวันพุธที่ 6 มี.ค. ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุฉุกเฉินที่บ้านหลังหนึ่งในย่านบาร์ฮาเวน ชานเมืองออตตาวา เมื่อนำกำลังรุดไปถึงจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้อย่างรวดเร็วและไม่มีการขัดขืนแต่อย่างใด สำหรับเหยื่อ ได้แก่

นางดาร์ชานิ บันบารานายาเก อิกันยาเก อายุ 35 ปี พร้อมลูก 4 คน อายุ 7 ขวบ 4 ขวบ 2 ขวบ และคนเล็กสุดอายุเพียง 2 เดือน เหยื่อรายที่ 6 เป็นคนรู้จักของครอบครัว อายุ 40 ปี ชื่อนายอมรากูนมูเบียยันเสลากามินี อมรากูน สามีของนางดาร์ชานิถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสและถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลแล้ว เบื้องต้นผู้ต้องสงสัยถูกตั้งข้อหาฆา ต กรรม

โดยเจตนา 6 กระทง พยายามฆ่ าอีก 1 กระทง และเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนหาแรงจูงใจในการก่อเหตุ ด้านนายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ผู้นำแคนาดา กล่าวว่าช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและว่าเป็นเหตุความรุนแรง ขณะเดียวกันนายกเทศมนตรีกรุงออตตาวากล่าวว่าเป็นหนึ่งในเหตุความรุนแรงที่น่าตกใจที่สุดในประวัติศาสตร์ของกรุงออตตาวา

เราภูมิใจที่ได้อยู่ในชุมชนที่ปลอดภัย แต่ข่าวนี้สร้างความวิตกให้กับประชาชนชาวออตตาวาทุกคน นายมาร์ก ซัตคลิฟฟ์ โพสต์ข้อความผ่านเอ็กซ์ พร้อมขอบคุณหน่วยกู้ภัยฉุกเฉินและตำรวจในการทำงานอย่างหนัก