อาจารย์แพทย์ ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ คว้าอาวุธยิงนักศึกษากลางห้องสอบ

3407

มีรายงานจาก สำนักข่าวต่างประเทศ BBC ได้มีการรายงานเหตุการรณ์สุดสะเทือนขวัญระบุว่า

เกิดเหตุอาจารย์ในวิทยาลัยแพทย์แห่งหนึ่งในเมืองสิราชคัญ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศบังกลาเทศ ได้ใช้ปืนยิงนักศึกษาแพทย์จนได้รับบาดเจ็บ 1 คน โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นระหว่างการสอบปากเปล่าในรายวิชาหนึ่งของ ดร.ไรฮาน ชารีฟ โดยมีนักศึกษาแพทย์ 45 คนเข้ารับการสอบ

จากนั้นเมื่อถึงคิวของ อาราฟัต อามิน โทมาล นักศึกษาอายุ 23 ปี เขาก็เกิดมีปากเสียงกับชารีฟ ดร.ชารีฟ ก็หยิบอาวุธปืนออกมา แล้วยิงไปที่ขาขวาของโทมาล มีรายงานว่า กระสุนดังกล่าวไปถูกโทรศัพท์มือถือของโทมาลที่อยู่ในกระเป๋ากางเกง ทำให้เขาได้รับบาดเจ็บไม่มาก แต่ก็ต้องรับการผ่าตัดและยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

เมื่อเกิดเหตุ นักเรียนกว่า 40 คนที่เหลือก็ช่วยกันล็อกตัวอาจารย์ไว้ และแจ้งตำรวจ ทำให้เขาถูกควบคุมตัวไป และถูกวิทยาลัยแพทย์สั่งพักงาน แต่คำสั่งเพิ่งออกมาเมื่อวันที่ 6 มี.ค. หรือ 2 วันหลังเกิดเหตุ จากการประท้วงของนักศึกษาวิทยาลัยแพทย์ที่ไม่พอใจว่าทำไมสถาบันจึงเพิกเฉยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า ดร.ชารีฟ ยิงนักเรียนรายนี้ด้วยปืนพกผิดกฎหมาย โดยสามารถยึดปืนที่ใช้ก่อเหตุได้ และเมื่อตรวจค้นกระเป๋ายังพบ ปืนพกกระบอกที่สอง กระสุน 81 นัด มีด 2 เล่ม และกริชสั้นอีก 10 เล่ม เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความตกใจให้กับชาวบังกลาเทศเป็นอย่างมาก และยังก่อให้เกิดการประณามในสังคมว่า

ทำไมครูคนดังกล่าวจึงเพิ่งถูกพักงานหลังจากผ่านไปถึง 2 วันหลังเกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้กำลังมีการเรียกร้องให้ไล่อาจารย์รายนี้ออก ทั้งนี้ ความรุนแรงจากอาวุธปืนเกิดขึ้นไม่บ่อยนักในบังกลาเทศ เพราะรัฐบาลควบคุมการเป็นเจ้าของและใช้ปืนอย่างเข้มงวด