แม่สงสัย ลูกกินแต่โจ๊กพี่เลี้ยง ทำให้เท่านั้น ลองชิมคำเดียว ไล่ออกทันที

13869

คุณแม่ชาวจีนคนหนึ่ง ได้ออกมาบอกเล่าเรื่องราว อาหารของลูก จากฝีมือของพี่เลี้ยงเด็ก โดยเธอบอกว่าเนื่องด้วยสาเหตุด้านการงาน เมื่อลูกสาวอายุเกือบ 1 ขวบ เธอจึงกลับไปทำงานประจำ และหาหญิงวัยกลางคนจากชนบทมาเป็นพี่เลี้ยง เนื่องจากมีประสบการณ์ดูแลเด็กมาแล้ว 3 คน เธอจึงมั่นใจในวิธีการเลี้ยงเด็กของคุณป้าคนนี้

ซึ่งสิ่งต่าง ๆ ที่คุณป้านำเข้ามาสู่ลูกของเธอนั้น ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ทันทีที่เริ่มงานก็ปรุงอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการให้ลูกน้อยของเธอกินเสมอ เนื่องจากโภชนาการที่ดีมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อพัฒนาการและสุขภาพของเด็กแต่ละช่วงวัย โดยเมนูอาหารประเภทโจ๊กเปลี่ยนไปทุกวันด้วยสีสันที่สะดุดตามากมาย ซึ่งมันดึงดูดใจเด็ก ๆ เป็นอย่างมาก

ทุกครั้งที่คนเป็นแม่เห็นลูกน้อยเจริญอาหารก็มีความสุขสุด ๆ จนกระทั่ง วันหนึ่งในช่วงสุดสัปดาห์ เธอให้วันหยุดกับคุณป้าเพื่อกลับไปบ้านเกิด ทำให้เธอต้องเลี้ยงลูกสาวเองทั้งหมด และแม้ว่าเธอจะปรุงโจ๊กตามสูตรที่คุณป้าให้ไว้ โดยใช้บรอกโคลีและข้าวขาว แต่ลูกสาวกลับกินไปเพียงนิดเดียวเท่านั้น

และตลอดทั้งวันก็ดื่มแต่นมเท่านั้น ไม่ยอมกินโจ๊กที่แม่ทำให้อีกเลย ด้วยเหตุนี้มันจึงทำให้คุณแม่รายนี้กังวลเป็นอย่างมาก จากนั้น ในวันรุ่งขึ้นเมื่อคุณป้ากลับมาทำหน้าที่พี่เลี้ยงเด็กตามปกติ เธอจึงอยากรู้รสชาติโจ๊กที่ทำไว้ให้ลูกสาวกิน จึงแอบชิมไปคำนึง ทันใดนั้นเธอรู้สึกโกรธมาก ๆ เธอบอกว่า

ป้าปรุงรสตามมาตรฐานการปรุงอาหารของผู้ใหญ่ ใส่เกลือ น้ำมันหอย น้ำซุปเนื้อ… ลงในโจ๊ก แน่นอนว่ารสชาติต้องออกมาอร่อยมาก เมื่อคิดว่าลูกสาวของเธอกินโจ๊กไปมากเท่าไหร่ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา คุณแม่ก็ยิ่งโกรธมาก สุดท้ายจึงตัดสินใจบอกเลิกจ้างคุณป้าคนนี้อย่างสุภาพ และลาออกจากงานมาอยู่บ้านดูแลลูกด้วยตัวเอง

ข้อมูล phunuphapluat.nguoiduatin