เสียชีวิตแล้ว เภสัชกร ตกจากชั้น 3 สถานีรถไฟฟ้า MRT

1828

วันที่ 18 ก.พ. 2567 เมื่อเวลาประมาณ 10.57 น. จนท.ตำรวจ สน.บางพลัด ได้รับแจ้งเหตุพบศพชายไทย ใต้สถานีรถไฟฟ้า MRT ท่าพระ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าพระ พร้อมด้วยแพทย์เวรนิติเวช รพ.ศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ออกตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ใต้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน

บนฝั่งฟุตบาทพบร่าง นายเกษม (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี อาชีพเภสัชกร และผู้จัดการบริษัทนำเข้าและจัดจำหน่ายยารักษาโรคแผนปัจจุบัน, เคมีภัณฑ์ และเครื่องมือแพทย์ นอนหงายจมกองเลือด แพทย์พยายามปั๊มหัวใจ แต่ไม่เป็นผล ไม่สมารถยื้อชีวติของผู้บาดเจ็บได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการตรวจสอบในร่างกาย

พบทรัพย์สินหลายรายการ อาทิ เงินสด 1,660 บาท และ แบงก์ดอลลาร์ 57 ดอลลาร์, ไอโฟน 1 เครื่อง, บัตรเครดิต, บัตรเอทีเอ็ม, นามบัตร และแว่นตา อยู่ในถุงผ้าสีขาวของผู้เสียชีวิต ตกอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เบื้องต้น จากการสอบสวน ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า

เห็นผู้เสียชีวิตตกลงมาจากด้านบนต่อหน้าต่อตา จึงรีบโทรแจ้งรถพยาบาล ซึ่งตนตกใจมากและเห็นผู้เสียชีวิตนอนแน่นิ่งไป คาดว่าตกมาจากชั้น 3 ของสถานีรถไฟฟ้าดังกล่าว จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของสถานีรถไฟฟ้า MRT ท่าพระ พบว่า

ผู้เสียชีวิต ลงจากสถานีรถไฟฟ้า เมื่อเวลา 10.50 น. ต่อมา เมื่อเวลา 10.52 น. ผู้เสียชีวิตเดินลงมาบริเวณชั้น 3 ของสถานี หลังจากนั้นปีนข้ามรั้วกั้นและกระโดลงมาบริเวณชั้นล่างตรงลานจอดรถ ใต้สถานนีรถไฟฟ้า MRT ท่าพระ ซึ่งข้อมูลที่ปรากฏตามคลิปวีดีโอกล้องวงจรปิด

จะเห็นว่า ผู้เสียชีวิตกระโดดลงไปเอง และขณะเกิดเหตุไม่มีบุคคลอื่นใดอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ ในขณะที่ พ.ต.อ.ศักดิเดช ผกก.สน.ท่าพระ กล่าวว่า จากการสอบถามพี่ชายผู้เสียชีวิตเบื้องต้น ระบุว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเภสัชกร ที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพ ประกอบกับภรรยากำลังผ่าตัด ทำให้เกิดความเครียด เป็นเหตุให้น้องชายคิดสั้น

จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงนำร่างผู้เสียชีวิตส่งให้แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราชเพื่อชันสูตรหาสาเหตุเพิ่มเติม ก่อนประสานให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป