เสียชีวิตแล้ว ซีอีโอธนาคารไนจีเรีย พร้อมภรรยาและลูก หลังจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก

1699

ได้รับรายงานข่าวด่วนเมื่อเมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2567 สำนักข่าวต่างประเทศ KABC ได้มีการรายงานข่าวใหญ่ประจำวัน ระบุว่า นายเฮอร์เบิร์ต วิกเว ซีอีโอของธนาคารแอคเซส แบงก์ หนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของไนจีเรีย พร้อมภรรยาและลูกชาย ถึงแก่อสัญกรรม จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกใกล้กับเมืองเบกเกอร์ ในซานเบอร์นาร์ดิโนเคาน์ตี ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันศุกร์ที่ 9 ก.พ. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น โดยนายวิกเวและคนอื่น ๆ อีก 5 คน โดยสารเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว

การเสียชีวิตของเขาได้รับการยืนยันผ่านโพสต์บน X (Twitter) ของนางเอ็นโกซี โอคอนโจ-อิเวียลา อธิบดีองค์การการค้าโลก (WTO) และอดีตรัฐมนตรีกระทรวงการคลังไนจีเรีย ขณะที่นายบาโมฟิน อาบิมโบลา โอกุนบันโจ อดีตประธานของเอ็นจีเอ็กซ์ กรุ๊ป (NGX Group) ซึ่งเป็นตลาดหลักทรัพย์ของไนจีเรีย ก็เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นเดียวกัน

ทางด้านเจ้าหน้าที่คณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติของสหรัฐ (NTSB) ก็ได้ออกมายืนยันการเสียชีวิตที่เกิดขึ้นในการแถลงข่าวเมื่อวันเสาร์ 10 ก.พ. 2567 ที่ผ่านมา โดยเฮลิคอปเตอร์ร่วงลงทางทิศตะวันออกใกล้กับชายแดนระหว่างรัฐแคลิฟอร์เนียและรัฐเนวาดา

ส่วนสาเหตุในการเกิดเหตุครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป

ข้อมูล KABC