รู้แล้ว อาจารย์สักยันต์อธิบายความหมายของยันต์ที่ พร สักไว้ที่สันมือ ท้องแขน

17741

อาจารย์วิท ชยุตม์วรกานต์ อาจารย์สักยันท่านหนึ่งที่อยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ ได้เผยถึง ภาพรอยสักที่แขน และสันมือทั้งสองข้างของนางสาวพรว่า

เป็นยันต์หัวใจพระสีวลี ส่งเสริมด้านโชคลาภ เมตตามหานิยม เสน่หา และยันต์ถุงเงินถุงทอง เกี่ยวกับโภคทรัพย์ พร้อมเปิดยันต์ต่าง ๆ รวมถึงยันต์จิ้งจกให้ผู้สื่อข่าวดู ก่อนจะพาไปดูเข็มที่ใช้สักพร้อมเขียนยันต์หัวใจพระสีวลีลงบนกระดานพร้อมพูดถึงอักขระแต่ละตัวให้ผู้สื่อข่าวได้ฟัง อาจารย์วิทได้ให้สัมภาษณ์ว่า

รอยสักที่มือของพร คือรอยสักที่มีชื่อเรียกว่า หัวใจพระสีวลี นะชาลีติ เด่นในเรื่องของโชคลาภ เมตตา ส่วนใหญ่จะใช้ในเรื่องของการค้าขาย เป็นเมตตามหานิยม ส่วนที่แขนของพร ที่เห็นคือเป็นรูปถุงเงินถุงทอง ซึ่งรอยสักนี้จะเน้นในเรื่องของโชคทรัพย์ ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องของเสน่ห์หา

ถ้าช่วยในเรื่องเสน่ห์หาจะเป็นพวกรอยสักจิ้งจกสองหาง จิ้กจกคู่ แต่รอยสักแต่ละรอยสักก็จะขึ้นอยู่กับคนที่สักให้ด้วยว่าบรรจุพลังอะไรลงไปบ้าง อย่างเช่น หัวใจพระสีวลีก็สามารถบรรจุเมตตาหรือเสน่ห์หาก็ได้เช่นกัน โดยกล่าวอีกว่าสำนักสักยันต์แต่ละที่จะมีข้อห้าม ซึ่งครูบาอาจารย์ได้รับสืบทอดต่อกันมา อย่างเช่น

การสักยันต์ ห้ามกินมะเฟือง เพราะว่าคนที่สักในเรื่องของคงกระพันชาตรีจะไม่กินเด็ดขาด เพราะมะเฟืองจะไปทำลายในเรื่องของความขลัง ทำให้ความขลังในรอยสักหายไป ข้อต่อมาคือห้ามด่าบุพการี ครูบาอาจารย์ และไม่ผิดลูกผิดเมียเพราะจะทำให้ของย้อนกลับเข้าตัว

ส่วนในกรณีของพรไม่ได้ถือว่าขาดศีล เพราะเจ้าตัวไม่ได้ถือศีล แต่ก็ละเมิดข้อห้ามของการสัก ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ดีกับตัวพร ผลที่ได้รับกลับมาจึงไม่ดีตามไปด้วย