เกาะกูดระทึก สปีดโบ๊ตชนโขดหิน ท้องเรือแตกล่ม 15 คน ยังติดต่อไม่ได้

266

วันที่ 24 มกราคม เมื่อเวลา 14.30 น. เรือเอกนาวิน ศิลปวิทยากร เจ้าหน้าที่ยุทธการ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลตราด (ศรชล.ตราด) ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากเรือสปีดโบ๊ท ชื่อ เนตรวารี ที่นำนักท่องเที่ยวจำนวน 12 คน และลูกเรือ 3 คน รวม 15 คน ไปตกปลาที่บริเวณแหลมเทียน ตำบลเกาะกูด อำเภอจังหวัดตราด ห่างจากฝั่งประมาณ 16 ไมล์ ได้ประสบอุบัติเหตุเรือชนกับโขดหิน ทำให้ท้องเรือแตก และน้ำทะเลเข้ามาในตัวเรือ ทำให้นักท่องเที่ยวช่วยกันหวัดน้ำออกจากเรือเพื่อไม่ให้เรือล่ม

อย่างไรก็ตาม หลังที่ได้ติดต่อกันเพียง 30 นาที ก็ไม่สามารถติดต่อติดต่อได้ นายเดชาธร กล่าวว่า ได้รับทราบพิกัดจากภรรยาของไต๋เล็ก และแจ้งว่าก่อนสละเรือ ทุกคนมีชูชีพสวมใส่ จึงไม่น่าห่วงเมื่อทุกคนมีชูชีพและอยู่รวมกัน คาดว่าน่าจะค้นพบได้เร็วขึ้น และไม่มีอันตราย ทางด้านนายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ได้รับแจ้งจากนายทรงกลด พึ่งสอนรักษ์ นายอำเภอเกาะกูด และนายเดชาธร จันทร์อบ นายกอบต.เกาะกูดแล้ว ความคืบหน้าจะติดตามต่อไป

สำหรับ เรือเนตรวารี เจ้าของชื่อนางพรพรรณ สำราญรื่น ขนาดเรือ 24.56 ตันกรอส เป็นเรือบรรทุกผู้โดยสาร (เรือตกปลา) อับปาง บริเวณ แลต.11 องศา 20.6 ลิปดาเหนือ ลอง. 102 องศา 24.5 ลิปดาตะวันออก แบริ่ง 221 ระยะ 16.2 ไมล์จากปลายแหลมเทียนเกาะกูด มีลูกเรือจำนวน 15 นาย (นักท่องเที่ยว 12 คน ลูกเรือ 3 คน)ขณะนี้เรือได้อับปางลงเรียบร้อย ลูกเรือทั้งหมดลอยคอ โดยสวมเสื้อชูชีพ รอความช่วยเหลือ โดยมีเรือสปีดโบ้ทจาก อบต.เกาะกูด จำนวน 3 ลำ เรือประมงในพื้นที่ ชื่อเรือ ช.สงวนสินพานิช 14 เข้าให้การช่วยเหลือ ศปก.ศรชล.ภาค 1 ขอรับการสนับสนุนเรือจาก กปช.จต. มชด./1 ในการค้นหาและให้การช่วยเหลืออยู่